Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ ngực trần ‘phá đám’ Tổng thống Putin

Nhóm phụ nữ ngực trần Femen nổi tiếng lại gây ồn ào khi liều lĩnh xông vào làm náo loạn triển lãm công nghệ Hannover Messe ngay trước mắt Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel.

Thiếu nữ ngực trần ‘phá đám’ Tổng thống Putin

Nhóm phụ nữ ngực trần Femen nổi tiếng lại gây ồn ào khi liều lĩnh xông vào làm náo loạn triển lãm công nghệ Hannover Messe ngay trước mắt Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel tỏ ra bất ngờ khi bị "tấn công" bởi nhóm phụ nữ trẻ ngực trần.

Hai nhà lãnh đạo quyền lực nhất của Nga và Đức đã cùng tham dự triển lãm công nghệ Hannover Messe. Trong khi họ đang đứng xem và trao đổi ở gian hàng triển lãm siêu xe Volkswagen của Đức thì các nhà hoạt động ngực trần xông vào, lao thẳng đến ngay trước mặt Tổng thống Putin và nữ Thủ tướng Đức Merkel để phản đối.

Ngay sau đó, những phụ nữ trẻ của nhóm đã bị bắt giữ. Phát biểu trong cuộc họp báo chung về sự cố trên, Tổng thống Vladimir Putin hóm hỉnh thừa nhận đây là một sự cố thú vị.

“Chúng tôi đã biết chuyện này sẽ xảy ra. Chúng ta nên cám ơn các cô gái Ukraine vì những nỗ lực của họ”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Sự cố thiếu nữ ngực trần tấn công.

Ngoài ra, ông Putin còn vui vẻ kể lại rằng, vì sự cố xảy ra quá nhanh nên ông đã không kịp chú ý xem các cô gái nhóm ngực trần Femen nổi tiếng tóc vàng hay tóc đen và thậm chí cả khẩu hiệu của họ. Ông cũng đưa ra lời khuyên với các cô gái rằng, họ nên mặc quần áo chỉnh tề trong những lần xuất hiện sau này nếu muốn tranh luận về vấn đề chính trị.

Tổng thống Nga khuyên các cô gái nên ăn mặc quần áo chỉnh tề nếu muốn tranh luận về chính trị.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng, các hành động phản đối, biểu tình của nhóm phụ nữ ngực trần nằm trong khuôn khổ bản chất của nền dân chủ song không ủng hộ hình thức mà nhóm lựa chọn để thể hiện quan điểm của họ. Đồng thời, bà Merkel cũng tuyên bố, các nhà chức trách Đức sẽ xem xét xem liệu hành động “phá đám” của nhóm phụ nữ ngực trần có vi phạm bất cứ quy định luật pháp nào hay không.

Các nhà hoạt động ngực trần của nhóm Femen bị cảnh vệ bắt giữ.

Theo phương tiện truyền thông địa phương HannoverscheAllgemeine, nhóm các nhà hoạt động ngực trần có khả năng đối mặt với cáo buộc sỉ nhục, phỉ báng các quan chức Chính phủ và đại diện của các quốc gia nước ngoài. Mức án cao nhất cho cáo buộc trên là 5 năm tù giam.

Trước đó, Tổng thống Putin đã nhiều lần trở thành mục tiêu của nhóm các nhà hoạt động ngực trần Femen. Tháng 12/2012, họ “tấn công” ông Putin tại một sân bay ở Brussels.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm