Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên khuất phục 'thủy quái da trơn'

Một thiếu niên đã bắt được con cá da trơn có chiều dài 2,5 m trên sông ở Tây Ban Nha.

Sam chụp hình cùng con cá da trơn nặng 95 kg, dài 2,5 m để khoe chiến tích. Ảnh: cascadenews.co.uk

Con "thủy quái da trơn" đớp mồi từ cần của Sam Lee trong lần cậu đi câu cùng Peter, bố của cậu, tại Tây Ban Nha, Daily Mail đưa tin. Do trọng lượng con cá lên tới 95 kg, tương đương với nhà vô địch quyền Anh David Haye, Lee phải tốn khá nhiều công sức để lôi nó lên bờ. 

Sau khi đớp mồi, thủy quái khổng lồ lập tức lao xuống khu vực hạ lưu khoảng 100 m, song hành động này không khiến Lee nản lòng. Sau 35 phút vật lộn, cậu bé người Anh chiến thắng con vật khổng lồ. Cậu chụp ảnh để khoe chiến tích vừa lập trước khi thả con vật quay trở lại sông Ebro, xứ Catalonia.

Kỷ lục về kích cỡ của động vật trong năm 2014

Cá sấu nặng một tấn, thỏ có chiều dài gần 1 m, cá ngừ vây xanh nặng gần 500 kg là ba trong số những con vật với kích thước dị thường xuất hiện trên thế giới trong năm 2014.


Ông Peter, cha cậu, nói: "Lee đã vớ bẫm khi con cá cắn câu. Dù thằng bé kiệt sức nhưng nó rất phấn khích khi đưa con cá lên bờ, cân rồi chụp ảnh. Cuối cùng, chúng tôi thả con cá xuống sông và sức khỏe của nó vẫn tốt".

Lee, đang học tại trường trung học Upton, yêu thích câu cá từ lâu. Hồi năm ngoái, cậu từng chinh phục một con cá da trơn hơn 60 kg trên khúc sông này.
 
Dẫu vậy, kỷ lục về con cá da trơn Mekong lớn nhất do con người chinh phục vượt xa so với con cá của Lee với khối lượng gần 300 kg và chiều dài hơn 24 m.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm