Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nguyên liệu, McDonald dừng bán Big Mac ở Venezuela

Đại lý độc quyền của McDonald tại Venezuela thông báo, công ty không thể cung cấp một loại đồ ăn trong thực đơn do thiếu nguyên liệu thành phần.

Hôm 21/7, Arcos Dorados, đại lý độc quyền của McDonald, cho biết, họ không thể có đủ những miếng bánh lót giữa 2 miếng chả của Big Mac. Trong khi cố gắng giải quyết vấn đề, công ty sẽ tiếp tục cung cấp các món ăn khác trên thực đơn như Quarter Pounder và McNifica, CNN đưa tin

Venezuela đang chìm sâu vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo và đất nước đang trong tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.

khung hoang Venezuela anh 1
Một suất Big Mac của McDonald. Ảnh: Reuters

Hôm 16/7, hàng nghìn người dân Venezuela tràn vào Colombia nhằm mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm cơ bản - thứ đang trở nên khan hiếm tại đất nước của họ - khi biên giới giữa 2 nước tạm thời mở cửa trở lại.

Đất nước của những hoa hậu không đủ khả năng nhập khẩu một số mặt hàng do hậu quả của nhiều năm quản lý quỹ yếu kém, chi tiêu quá nhiều vào các chương trình của chính phủ và thiếu đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ.

Hồi tháng 5, Công ty Coca Cola FEMSA tuyên bố ngừng sản xuất ở Venezuela vì thiếu đường.

Trước đó một tháng, Polar, một công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất của Venezuela, cũng phải thông báo ngừng sản xuất bia với lý do thiếu lúa mạch. Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố tình trạng khẩn cấp về kinh tế tại Venezuela vào hồi tháng 1. Thông báo đưa ra 2 ngày sau khi giá dầu của nước này xuống tới 24 USD một thùng, mức thấp nhất trong 12 năm.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo, nền kinh tế Venezuela sẽ thụt lùi 10% trong năm nay, tăng 2% so với ước tính 8% trước đó. Ngoài ra, cơ quan này cũng dự báo lạm phát của đất nước này lên mức 700%.

Dự trữ ngoại hối hiện tại của Venezuela chỉ khoảng 11,9 tỷ USD, theo ngân hàng trung ương Venezuela. Cách đây 2 năm, con số này là 20 tỷ USD. Quốc gia này đã phải chuyển vàng tới Thụy Sĩ trong năm nay nhằm giảm bớt nợ.

Đất nước này còn nợ khoảng 5 tỷ USD trong một chuỗi các khoản thanh toán trái phiếu giữa tháng 10 và tháng 11. Nhiều chuyên gia tin rằng nguy cơ không trả nợ đúng kỳ hạn là khá cao.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm