Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu gia Quốc Cường nhận quyền sở hữu 2 công ty

Không công bố số vốn nắm giữ nhưng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hiện là chủ sở hữu 2 công ty cũ của Quốc Cường Gia Lai với tổng số vốn điều lệ khoảng 90 tỷ đồng.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính năm 2013 mới của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), doanh nghiệp này có 6 công ty con, trong đó 2 thành viên đã thực hiện chuyển nhượng hết phần vốn góp vào ngày 8/7/2013 và 19/7/2013. Số vốn góp này phần lớn được chuyển nhượng cho "người nhà", là phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường, 2 người con của ông Lại Thế Hà - thành viên hội đồng quản trị và một người khác.

Trong số 2 doanh nghiệp mà ông Nguyễn Quốc Cường được chuyển nhượng vốn có công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà Quốc Cường (QCH). Doanh nghiệp này vẫn đang vướng vào vụ kiện đòi 258 triệu đồng bồi thường chậm giao nhà với khách hàng trong dự án Quốc Cường - Gia Lai (Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7). Sau hơn 4 tháng điều tra lại, sự việc vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Việc chuyển nhượng công ty con cho những thành viên "trong nhà", đặc biệt là cho ông Nguyễn Quốc Cường được nhiều người cho là một bước để doanh nhân sinh năm 82 này dần nắm quyền điều hành từ Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan. Trước đó, trong những ngày cuối năm 2013, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ trên blog của một người bạn rằng bản thân rất bận rộn, vừa xử lý các công việc tại doanh nghiệp, vừa lo sắp xếp trả nợ cho công ty. Báo cáo tài chính cuối năm 2013 cũng cho thấy, chi phí lãi vay của Quốc Cường Gia Lai lên tới gần 65 tỷ đồng, giảm 20% so với năm trước đó

Chia sẻ quan điểm về việc sẽ kế nghiệp gia đình, doanh nhân sinh năm 82 này cho biết, lý do làm việc tại công ty gia đình vì cha mất sớm, không thể để mẹ lo toan một mình. "Khi trực tiếp toàn quyền điều hành, mình vẫn dựa vào những gì cốt lõi đã xây dựng nên công ty này, và định hướng lâu dài trên những nền tảng đó. Cách làm có thể sẽ khác biệt đi một chút nhưng cuối cùng vẫn là cái gì có lợi nhất cho công ty", Cường chia sẻ.

T.A

Bạn có thể quan tâm