Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu đường ở bán đảo đẹp nhất Hà Nội

Là một trong những vùng đất đẹp nhất Hà Nội, nhưng hạ tầng bán đảo Quảng An vẫn còn hạn chế. Các trục đường chủ yếu là ngõ nhỏ hình thành từ lâu, không phù hợp thực tế phát triển.

quy hoach anh 1

Nằm tại vị trí đắc địa của Thủ đô Hà Nội, bán đảo Quảng An (quận Tây Hồ) với khoảng 400 ha cảnh quan mặt nước hồ Tây là nơi tập trung rất đông những căn biệt thự cao cấp trị giá hàng triệu đô, các dự án bất động sản lớn, nhà hàng khách sạn. Đặc biệt, nơi đây còn tập trung nhiều di tích lịch sử văn hoá mang đặc trưng bản sắc Thăng Long - Hà Nội.

quy hoach anh 2

Khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An có tổng diện tích hơn 77 ha. Trong đó, quy mô lập quy hoạch trên 45 ha thuộc địa giới hành chính phường Quảng An và một phần của phường Tứ Liên.

quy hoach anh 3

Phạm vi ranh giới quy hoạch gồm: Phía đông bắc giáp đường Xuân Diệu; phía tây bắc giáp các khu đất ven đường Đặng Thai Mai và giáp hồ Thủy Sứ; phía tây nam giáp mặt nước Hồ Tây; phía đông nam giáp các khu đất ven trục không gian Đặng Thai Mai, khu biệt thự Tây Hồ.

quy hoach anh 4

Theo quy hoạch, bán đảo Quảng An sẽ hình thành trục cây xanh, khu vui chơi giải trí, công viên văn hóa tâm linh, với trục không gian cảnh quan đảm bảo yêu cầu phục vụ cộng đồng (không ngăn chia chức năng sử dụng ngoài mục đích công cộng), trở thành trung tâm sinh hoạt văn hóa của thủ đô, kết hợp với khu vực phát triển thương mại, dịch vụ, khách sạn phục vụ du lịch nghỉ dưỡng.

quy hoach anh 5

Với sự phát triển nóng của hàng loạt dự án bất động sản tại khu vực này, cộng với đời sống của người dân được nâng cao, hạ tầng giao thông trong khu vực bán đảo Quảng An lại chưa theo kịp được với tốc độ phát triển của xã hội.

quy hoach anh 6

Các tuyến đường chính trong khu bán đảo Quảng An thường có chiều ngang khá nhỏ hẹp, chỉ khoảng 5 m do được hình thành và phát triển từ xa xưa.

quy hoach anh 7

Một trong những lối vào chính của khu bán đảo Quảng An nằm trên trục đường Xuân Diệu. Do lưu lượng giao thông lớn, cộng với việc nhiều người dân tại khu vực bán đảo Quảng An sở hữu ôtô khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong khung giờ cao điểm.

quy hoach anh 8

Các tuyến đường dẫn vào bán đảo Quảng An như Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Tô Ngọc Vân đều có chiều rộng mặt đường khá hẹp, chỉ khoảng 10 m nhưng phải gánh lưu lượng giao thông lớn với đủ loại phương tiện như xe đạp, xe máy, ôtô thậm chí người dân đi bộ.

quy hoach anh 9

Các tuyến đường trong khu vực bán đảo Quảng An chủ yếu là ngõ nhỏ, được hình thành từ lâu khi khu vực này vẫn chỉ ở quy mô làng, xã, nay đã không còn phù hợp với tình hình phát triển thực tế.

quy hoach anh 10

Mặt đường một số nơi đã bị xuống cấp, xuất hiện ổ gà, ổ trâu lớn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

quy hoach anh 11

Thậm chí một số khu vực vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, nắp cống, hệ thống dây điện nằm lộ thiên ngay trên mặt đường.

quy hoach anh 12

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng vứt bừa bãi ngay trên mặt đường không người thu gom gây mất mỹ quan đô thị.

quy hoach anh 13

Một con ngõ nhỏ chỉ vừa 1 xe máy đi lọt nằm trong khu bán đảo Quảng An, con ngõ này vừa là lối đi lại của người dân sinh sống quanh khu vực Đầm Trị, vừa là lối ra vào chính của một nhà hàng ven hồ.

quy hoach anh 14

Tại tuyến đường Đặng Thai Mai, hai bên đường dựng rào chỉ định khu vực trong quy hoạch, nhưng một số người dân vẫn xé rào lập lán kinh doanh ảnh hưởng đến mỹ quan và giao thông khu vực.

quy hoach anh 15

Tương tự, tại đường ven hồ và ngõ xóm quanh khu vực ven hồ Đầm Trị nhỏ, nhưng một số khu vực gặp tình trạng lán lấn chiếm bờ hồ để kinh doanh gây ô nhiễm môi trường.

Trần Kiên - Giang Trân Nguyên

Bạn có thể quan tâm