Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiệt mạng trong tiệc sinh nhật vì dùng nhầm ma túy

Hai thanh niên người Anh dùng cocaine trong tiệc sinh nhật, song họ tử vong vì thứ mà họ dùng là heroine, chứ không phải cocaine.

Shaun
Shaun Brotherston và Bradley Price thiệt mạng sau khi sử dụng bột heroin mà hai người nhầm là cocaine. Ảnh: Mirror

Mấy hôm trước Shaun Brotherston (20 tuổi) và Bradley Price (21 tuổi) - hai thanh niên sống ở thành phố Plymouth, hạt Devon, Anh - tổ chức sinh nhật tại một khách sạn ở thành phố Amsterdam, Hà Lan. Sau đó, nhân viên khách sạn phát hiện thi thể hai người cạnh một loại bột màu trắng, Mirror đưa tin.

Người ta cho rằng Shaun và Bradley tưởng bột heroin là bột cocaine nên thiệt mạng.

Shaun Brotherston là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư. Anh chơi cho lạc bộ Falcons ở thành phố Plymouth. Alan Potter, người quản lý đội bóng, phát biểu: “Shaun là một chàng trai đáng yêu. Mọi người trong đội rất yêu quý và tôn trọng cậu ấy”.

Những người đến viếng tại lễ tang hai nạn nhân nhận xét họ là “hai anh chàng đẹp trai và tốt bụng nhất”.

Sau vụ việc, đội bóng đã hoãn trận đấu vào ngày hôm sau và toàn giải tổ chức lễ mặc niệm hai chàng trai trẻ.

Ngày 26/11, Rob van der Veen, phát ngôn viên của cảnh sát, cho hay: “Chúng tôi đã xét nghiệm và kết luận thứ bột màu trắng mà hai nạn nhân sử dụng là heroin. Viện Pháp y Hà Lan cũng phân tích mẫu vật trong vụ án và đưa ra kết quả tương tự”.

Rob nghi ngờ kẻ đã bán heroine cho Shaun Brotherston và Bradley Price thuộc đường dây buôn ma túy liên quan đến cái chết của một người Anh khác vào tháng trước.

Hồi tháng 10, hàng loạt du khách vào bệnh viện sau khi sử dụng cocaine mà họ mua trên đường phố. Vụ việc gây chấn động lớn ở Hà Lan. Chính quyền thành phố Amsterdam cử người phát tờ rơi cảnh báo về nguy cơ dùng nhầm heroin khi mua cocaine không rõ xuất xứ. Đồng thời họ nhắc nhở rằng “cảnh sát Amsterdam sẽ không bắt những người sử dụng ma túy”.

Hiện tại, Bộ Ngoại giao Anh đang liên lạc với các nhà chức trách Hà Lan và giúp đỡ các gia đình các nạn nhân.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm