Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết lập mặt bằng giá mới, BĐS hạng sang trung tâm TP.HCM tăng nhiệt

Quỹ đất hạn hẹp, hạn chế cấp phép khu trung tâm TP.HCM cùng sự gia tăng của tầng lớp siêu giàu khiến bất động sản trung tâm TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới.

Năm 2019, mức tăng trưởng GDP bình quân tại Việt Nam là 7,02%. Tăng trưởng của nền kinh tế cùng với sự thay đổi của hạ tầng giao thông là đòn bẩy lớn cho thị trường BĐS nói chung và phân khúc hạng sang tại trung tâm nói riêng.

Novaland anh 1

Nguồn cung căn hộ hạng sang tại trung tâm TP.HCM ngày càng khan hiếm.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu New World Wealth, lượng người siêu giàu Việt Nam tăng đến 210% trong khoảng thời gian 2007-2017, dự kiến tăng 200% trong 10 năm tiếp theo. Sự gia tăng của tầng lớp siêu giàu kéo theo nhu cầu sở hữu BĐS hạng sang xứng tầm.

Bên cạnh đó, luật nhà ở cho phép người nước ngoài sở hữu không quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa chung cư đã hình thành nhu cầu đầu tư BĐS hạng sang đến từ một số quốc gia trong khu vực. Với mức giá “mềm” hơn so với các thị trường lân cận, BĐS hạng sang tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại.

Tờ Bloomberg dẫn ví dụ về căn hộ hạng sang The Grand Manhattan cho thấy, thời điểm đầu 2019, mức giá căn hộ này là 6.000 UDS/m2 - gấp đôi giá một số căn hộ điển hình tại TP.HCM - song vẫn thấp hơn nhiều so với mức giá tại các thị trường Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản. Điều này lý giải làn sóng các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường Việt Nam.

Giá bán phân khúc này tăng 5% so với năm 2019, đạt trung bình 6.300 USD/m2, theo báo cáo quý II của CBRE. Điều này cho thấy sức hút và tiềm năng sinh lợi từ những giá trị cộng hưởng trên.

Với lợi thế trung tâm TP.HCM, các sản phẩm bất động sản (BĐS) tại quận 1 hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch và hạ tầng khu vực. Những năm gần đây, diện mạo đô thị quận 1 có nhiều thay đổi với những công trình lớn như dự án TTTM ngầm Bến Thành với quy mô 45.000 m2 hay tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành vào cuối năm 2021.

Ngoài ra, nhằm mục đích lập lại trật tự giao thông, hướng đến văn minh đô thị, UBND TP.HCM đã chỉ đạo về việc chấm dứt hoạt động chợ ở đường Cô Giang, Đề Thám thuộc phường Cô Giang và phường Cầu Ông Lãnh. Diện mạo đô thị không ngừng hoàn thiện là một trong những nguyên nhân khiến BĐS hạng sang tại khu vực trung tâm có mặt bằng giá mới, khả năng sinh lời cao, được nhà đầu tư quan tâm.

Novaland anh 2

The Grand Manhattan - một trong những dự án căn hộ hạng sang tại quận 1, TP.HCM.

Theo đại diện CBRE Việt Nam, xu hướng sản phẩm hạng sang tương lai sẽ hướng đến trải nghiệm của cư dân, mang đến không gian nghỉ dưỡng mỗi ngày với lối sống thân thiện môi trường. Các căn hộ hạng sang không đơn giản là diện tích lớn hơn, hiện đại hơn mà thể hiện lối sống và gu thẩm mỹ mang tính cá nhân chủ sở hữu.

Một trong những dự án tại trung tâm quận 1, thỏa mãn nhu cầu của chủ sở hữu với tiềm năng sinh lời được các nhà đầu tư được săn đón trong thời gian gần đây là The Grand Manhattan - tổ hợp căn hộ, thương mại hạng sang tích hợp khách sạn 5 sao thương hiệu quốc tế.

Novaland anh 3

The Grand Manhattan sở hữu vị trí trung tâm với hai mặt tiền đường Cô Giang - Cô Bắc.

Người TP.HCM vẫn quan niệm: “Ăn quận 5, nằm quận 3, xa hoa quận 1”. Trong bối cảnh quỹ đất hạn hẹp, nguồn cung hạn chế, BĐS hạng sang tại trung tâm như The Grand Manhattan đáp ứng nhu cầu không gian sống sang trọng của cư dân.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm