Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple vẫn giữ lại thiết kế tệ hại sau 6 năm

Dù được bán kèm iMac thế hệ mới, chuột không dây Magic Mouse 2 vẫn giữ vị trí cổng sạc bị chê trong nhiều năm.

Bên cạnh bàn phím Magic Keyboard thiết kế mới, chuột không dây Magic Mouse 2 là phụ kiện được bán kèm theo iMac 2021, mẫu máy tính được Apple ra mắt ngày 20/4 với thiết kế nhiều màu sắc, chip xử lý M1 và một số nâng cấp bên trong.

Tuy được bổ sung nhiều màu đồng bộ với iMac 2021, chuột Magic Mouse 2 vẫn giữ cổng sạc ở mặt dưới.

Chuot khong day Magic Mouse 2 anh 1

Vị trí cổng sạc của Magic Mouse 2 là một trong những thiết kế ngớ ngẩn của Apple. Ảnh: The Verge.

Việc đặt cổng sạc ở mặt dưới đồng nghĩa Magic Mouse sẽ không thể sử dụng khi được cắm sạc. Theo Tom’s Guide, vị trí cổng sạc này bị xem là khó hiểu khi được tạo ra bởi một công ty luôn tập trung vào thiết kế, trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Nói với The Verge, Apple cũng xác nhận thay đổi duy nhất của Magic Mouse 2 là thêm nhiều màu, các tính năng còn lại vẫn giữ nguyên từ khi mẫu chuột ra mắt năm 2015.

Dù thời gian sạc rất nhanh, 2 phút cho 9 tiếng sử dụng, việc phải lật ngược rồi cắm dây sạc khi chuột nằm ngửa khiến nhiều người cảm thấy bối rối.

Đây không phải thiết kế "thảm họa" duy nhất của Apple. Bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ đầu tiên cũng có cách sạc khó hiểu khi phải cắm vào cổng Lightning của iPad. Không chỉ vô lý, việc một vật nhọn dài ra từ cổng sạc iPad còn dễ gây va đập, hỏng hóc.

Chuot khong day Magic Mouse 2 anh 2

Thiết kế sạc của Apple Pencil đời đầu bị người dùng chê vì quá khó chịu. Ảnh: Business Insider.

Đến năm 2018, vấn đề cổng sạc mới được giải quyết khi Apple giới thiệu bút cảm ứng thế hệ 2, kết nối và sạc bằng iPad thông qua nam châm. Tuy không thể vừa sạc vừa viết, cách sạc mới không ảnh hưởng đến việc sử dụng iPad.

Apple cũng không phải công ty dễ dàng thay đổi thiết kế. Bàn phím “cánh bướm” trên MacBook tồn tại trong suốt 4 năm dù bị chê ngay từ khi ra mắt. Tương tự, remote của Apple TV mới được thay đổi thiết kế vào ngày 20/4, sau 6 năm nhận nhiều phàn nàn.

Dường như 2015 là năm đội ngũ thiết kế của Apple cho ra nhiều ý tưởng ngớ ngẩn nhất. Trong khi hầu hết thiết kế đã được nâng cấp, vị trí cổng sạc trên Magic Mouse 2 vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi.

Bí mật đằng sau sự thành công của Apple Thành công của Apple đến từ cách kết hợp mượt mà giữa phần cứng và phần mềm. Cùng thời của Apple, chiến lược này vẫn còn xa lạ với nhiều thương hiệu.

Apple ngầm thông báo sẽ không có MacBook màn hình cảm ứng

Việc ra mắt iPad Pro với chip xử lý M1 là minh chứng cho thấy Apple sẽ không bao giờ trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook.

Apple Watch sắp dùng được ECG tại Việt Nam

Tính năng đo điện tâm đồ (ECG) sẽ được kích hoạt cho người dùng Apple Watch tại Việt Nam trong bản cập nhật watchOS 7.4.

Ảnh chi tiết iPhone 12 phiên bản màu tím

Màu tím của iPhone 12 được các trang công nghệ đánh giá cao, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi mua sản phẩm.

Phúc Thịnh

Theo Tom's Guide

Bạn có thể quan tâm