Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại cần lưu ý những gì

Để tạo ra một không gian tinh tế và thoải mái cho phòng khách, nhiều yếu tố trong thiết kế có thể được sử dụng để mang đến sự hài hòa và hợp lý cho không gian này.

Decor anh 1

Thiết kế không gian mở giúp tận dụng không gian âm tường một cách hợp lý. Những khoảng không gian âm tường như kệ sách, tủ vật dụng... có màu sắc tương tự cho cả phòng khách và các gian sinh hoạt chung tạo nên một tổng thể thống nhất. Ưu điểm của cách làm này chính là mở rộng diện tích cho không gian, mang đến cảm giác rộng rãi. Ảnh: Rohan Dayal/ Studio Wood.

Decor anh 2

Ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành là những thành phần thiết yếu của thiết kế phòng khách hiện đại. Chúng làm cho không gian sinh hoạt trở nên sáng sủa và thoáng mát. Cửa sổ kính lớn, cửa ra vào kiểu Pháp, cửa kính trượt và tường kính với kính suốt từ trần đến sàn là những cách thiết kế mà mọi người có thể tham khảo. Cường độ ánh sáng có thể được điều chỉnh bằng cách chọn rèm phù hợp, mang đến sự tiện nghi cho không gian. Ảnh: Sameer Tawde/ MuseLAB.

Decor anh 3

Màu sắc trung tính là một khía cạnh quan trọng của thiết kế hiện đại. Đối với những không gian nhỏ, bảng màu trung tính nên được sử dụng với các sắc thái trắng, be hoặc xám nhạt. Cách ứng dụng này làm cho không gian có vẻ rộng hơn do màu sáng phản chiếu ánh sáng tối đa. Sự đơn điệu của gam màu trung tính có thể được phá vỡ bằng cách thêm các mảng màu nổi bật qua các bức tường có điểm nhấn hoặc với các đồ nội thất mềm mại. Ảnh: Subhash Patil/ Sunil Patil và cộng sự.

Decor anh 4

Đồ nội thất thoải mái, kiểu dáng đẹp và tối giản là một lựa chọn nên được cân nhắc. Những chất liệu tinh tế, sang trọng như da hoặc vải tự nhiên với các kết cấu khác nhau là một sự kết hợp thú vị. Để không gian trở nên hiện đại, mọi người nên tránh những món đồ nội thất trang trí công phu, rườm rà. Những món đồ được chọn lựa dựa trên kích thước của phòng khách sẽ khiến tổng thể hài hòa hơn. Ảnh: Shamanth Patil / Weespaces.

Decor anh 5

Các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre và đá tạo thêm sự ấm áp cho không gian và cũng bền vững theo thời gian. Chúng có thể được kết hợp để tạo thành điểm nhấn trên tường, sàn và đồ nội thất trong phòng khách. Cách ứng dụng này làm cho phòng khách vừa hiện đại nhưng vẫn gần gũi, mộc mạc. Ảnh: KdnD Studio.

Decor anh 6

Không gian lưu trữ rộng rãi có thể giúp cất những vật dụng không cần thiết. Những món đồ nội thất có ngăn chứa tích hợp giữ cho phòng khách không bị lộn xộn bởi vật dụng. Các ngăn kéo có thể lưu trữ những vật dụng ít được sử dụng thường xuyên. Kệ sách, tủ TV có ngăn kéo hay chiếc ghế sofa có ngăn chứa ẩn là một số cách tối ưu để đảm bảo hạn chế vật dụng nằm rải rác trong căn phòng. Ảnh: Biju Gopal / Xưởng thiết kế Limehouse.

Decor anh 7

Phòng khách có thể mang phong cách thiết kế hiện đại với những đường viền kim loại sang trọng cho gương, phụ kiện treo tường, đèn treo. Tay nắm cửa, tay nắm tủ và khung ảnh cũng có thể được làm bằng kim loại để tăng thêm tính đồng nhất cho không gian. Ảnh: Ravi Kanade/ Kunal và Mihir Barve.

Decor anh 8

Một tác phẩm nghệ thuật hiện đại trừu tượng có thể được treo trên tường thay vì lấp đầy không gian bằng những bức tranh và phụ kiện treo tường nhỏ hơn. Phòng khách cũng có thể được trang trí bằng những vật dụng trưng bày kiểu dáng đẹp và cây cối cũng tạo thêm sự mềm mại cho không gian. Ảnh: Ishita Sitwala/ ZERO9.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Architectural Digest

Cùng chuyên mục