Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị bay không người lái nhiễm xạ ở dinh thủ tướng Nhật

Cảnh sát phát hiện một phương tiện bay không người lái chứa phóng xạ trên tầng thượng dinh thủ tướng Nhật Bản, công trình có chức năng giống Nhà Trắng của Mỹ, hôm 22/4.

Cảnh sát trùm kín thiết bị. Ảnh: Fox News

Phương tiện bay không người lái được tìm thấy đúng ngày tòa án Nhật Bản chấp thuận kế hoạch của chính phủ nhằm tái khởi động 2 lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Sendai, tỉnh Kagoshima 4 năm sau thảm họa tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima Daiichi, CNN đưa tin.

Cảnh sát cho biết, họ đang điều tra nguồn gốc của phương tiện bay rộng 50 cm, sở hữu 4 cánh quạt này. Nó được trang bị camera nhỏ, pháo tạo khói và một chai nhựa chứa phóng xạ được cho là Cesium, sản phẩm phụ của các lò phản ứng hạt nhân. 

Các nhà khoa học phát hiện chất phóng xạ này quanh nhà máy điện nguyên tử Fukushima Daiichi sau khi các lò phản ứng nổ năm 2011.

Sự cố xảy ra khi Thủ tướng Shinzo Abe không có trong tòa nhà. Ông đang dự Hội nghị Thượng đỉnh Á - Phi ở Indonesia.

Quyết định tái khởi động các lò phản ứng của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe bị nhiều người dân Nhật phản đối. Họ cho rằng điện hạt nhân không còn an toàn.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố, phát hiện này làm dấy lên lo ngại về chủ nghĩa khủng bố. “Loại phương tiện này có thể trở thành vũ khí khủng bố trong Thế vận hội và Hội nghị Thượng đỉnh G7 sắp diễn ra tại Nhật Bản”, ông Suga nói.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm