Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị âm thanh thông minh giúp con rời xa smartphone

Thông qua thiết bị âm thanh thông minh KidPod, bố mẹ có thể giúp trẻ rời xa smartphone, tập trung rèn luyện kỹ năng nghe, tăng cường trí tưởng tượng và sáng tạo.

Nghiện điện thoại có thể khiến trẻ trở nên thụ động, mất tập trung, giảm khả năng ngôn ngữ, vận động và mắc các bệnh lý về mắt. Thời đại công nghệ số, đây luôn là vấn đề đau đầu của nhiều bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con.

Hiểu được điều này, KidPod đã phát triển thiết bị âm thanh thông minh với chức năng mới lạ, đáp ứng xu hướng không màn hình nhằm giúp trẻ rời xa smartphone, năng nổ tham gia các hoạt động tương tác để phát triển toàn diện.

ren ky nang nghe cho tre,  giup tre sang tao anh 1

Mọi thông tin về thiết bị âm thanh KidPod được đăng tải chi tiết trên website của hãng.

Thiết bị âm thanh KidPod được thiết kế, phát triển bởi những tên tuổi lớn như Shinya Kominami - CEO Komi Creation - theo trường phái kakkoii (tiếng Nhật nghĩa là “độc đáo” hoặc “tuyệt vời”) và bà Danielle Begnaud, một chuyên gia trẻ em đến từ New York.

Ngoài ra, với công nghệ ứng dụng “tap-to-write”, phụ huynh ghi nội dung qua nhân vật định danh Kidpal trong chưa tới 2 giây. Chỉ cần chạm nhân vật vào ứng dụng KidPod, phụ huynh có thể mang đến nhiều nội dung dựa theo sở thích của từng bé. Với số lần ghi nội dung vào nhân vật không giới hạn, phụ huynh có thể thoải mái cập nhật podcast mới trên ứng dụng hàng ngày, giúp bé tiếp cận nhiều kiến thức mới.

Một vài tên tuổi lớn đứng sau quá trình phát triển của KidPod là The Bean Project (trụ sở tại Hong Kong, Trung Quốc) - đơn vị chuyên thiết kế đồ chơi cho thị trường châu Âu và Mỹ, hay GavinHoss - công ty quảng cáo từ Canada của nhiều thương hiệu trẻ em hàng đầu hiện nay.

ren ky nang nghe cho tre,  giup tre sang tao anh 2

Thiết bị âm thanh của KidPod có thiết kế đa dạng, bắt mắt.

Một bộ sản phẩm KidPod có 3 phần, gồm loa thông minh kết nối Internet, nhân vật định danh Kidpal chứa dữ liệu và ứng dụng mobile app dành cho phụ huynh để kiểm soát và chọn lựa nội dung. Theo đại diện KidPod Việt Nam, hãng đã dành hơn 24 tháng nghiên cứu và phát triển sản phẩm với nhiều bản thử nghiệm và điều chỉnh. Đến nay, sản phẩm đã hoàn thiện về chức năng cũng như nội dung, phù hợp văn hóa nghe và giai đoạn phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Ông Hào Lê, CEO KidPod, chia sẻ: “Tôi là ba của 2 bé và đau đáu tìm kiếm giải pháp cân bằng lại với các ứng dụng trên điện thoại thông minh đang bủa vây các con. Đó là lý do KidPod được hình thành sau một hành trình dài sáng tạo. Dòng sản phẩm này đã phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ. Giờ đây tại Việt Nam, trẻ em đã có thể tiếp cận”.

Kho dữ liệu audio của KidPod có nhiều podcast độc quyền. Đơn cử là kênh “Mầm tư duy” giải thích về thế giới một cách khoa học, hay “Trạm thường thức” giúp trẻ rèn luyện kỹ năng mềm.

ren ky nang nghe cho tre,  giup tre sang tao anh 3

KidPod hỗ trợ trẻ rèn luyện nhiều kỹ năng mềm để phát triển toàn diện.

Với hơn 30% đội ngũ kỹ sư đã có gia đình, KidPod có được sự kết hợp từ góc nhìn của phụ huynh trong quá trình phát triển nền tảng thiết bị. Các chuyên mục dành cho thiếu nhi cũng nhận được sự tư vấn từ các nhà phát triển nội dung, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành giáo dục để tối ưu mục tiêu vừa chơi vừa học thông qua kỹ năng nghe.

Thay vì chỉ thu thập nội dung và chia sẻ về ứng dụng, KidPod đã thuyết phục nhiều kênh audio để có thể giúp trẻ làm quen với tiếng Anh giọng bản xứ và rèn luyện nhiều kỹ năng sống. Ngoài ra, thiết bị còn phát triển âm thanh trắng giúp trẻ dễ ngủ, nhạc trị liệu cho trẻ đặc biệt…

ren ky nang nghe cho tre,  giup tre sang tao anh 4

KidPod Việt Nam kỳ vọng mở rộng ra thị trường quốc tế.

Song song với việc phát triển thiết bị âm thanh, KidPod cũng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tương tác khác dành cho trẻ em, giúp phụ huynh có thêm lựa chọn trong tương lai. Thương hiệu đã vạch rõ lộ trình phát triển ở các quốc gia Đông Nam Á khác trong 3 năm tới, cũng như đang đàm phán mở rộng ở thị trường Mỹ.

Với mong muốn khắc phục tình trạng nghiện điện thoại ở trẻ, các thiết bị KidPod hứa hẹn hỗ trợ các bậc phụ huynh trong nuôi dạy con phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Để tham khảo và đặt hàng sản phẩm, độc giả truy cập tại đây.

5 ly do nen mua OnePlus Nord CE 5G hinh anh

5 lý do nên mua OnePlus Nord CE 5G

0

Thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng ấn tượng, cụm camera đa dụng và mức giá thuộc tầm trung… là những lý do OnePlus Nord CE 5G được nhiều tín đồ công nghệ đánh giá cao.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm