Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thierry Henry khuyên Arsenal sa thải HLV Wenger

Huyền thoại của Arsenal bất ngờ lên tiếng khuyên ban lãnh đạo The Gunners nên học theo Chelsea trong việc thay đổi huấn luyện viên để hướng đến thành công.

Trước làn sóng phản đối HLV Wenger của cổ động viên Arsenal, cựu tiền đạo Thierry Henry đã không đứng về phía người thầy của mình.

Phát biểu trên tờ The Sun, Thierry Henry cho biết: “Những người có thể trả lời câu hỏi về tương lai của Arsenal là hội đồng quản trị. Họ cần thay đổi để có được thành công. Chelsea đã giành được nhiều danh hiệu khi họ thường xuyên thay đổi huấn luyện viên. Có nhiều người cho rằng sự ổn định là chìa khóa của thành công. Tuy nhiên, với tôi thành công chỉ khi bạn có được những danh hiệu”.

Thierry Henry khuyen Arsenal sa thai HLV Wenger anh 1
Henry khuyên Arsenal nên học tập Chelsea, sa thải huấn luyện viên Wenger để hướng đến thành công.

Chelsea dưới thời ông chủ Roman Abramovich được coi là máy chém huấn luyện viên. Tính từ năm 2003, Antonio Conte là người thứ 7 ngồi lên chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, The Blues lại đạt được rất nhiều thành công với chính sách máy chém của ông chủ người Nga.

Sau gần 14 năm tái thiết Chelsea, tỷ phú người Nga giúp đội bóng phía tây thành London giành tới 15 danh hiệu ở cả cấp châu lục và quốc nội. Từ năm 2003, “The Blues” đã có trong tay 4 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA, 3 League Cup, 2 siêu cup Anh, một chức vô địch Champions League và một Europa League.

Cũng trong khoảng thời gian đó, Arsenal với chính sách ổn định và tin tưởng tuyệt đối với HLV Wenger chỉ giành được một chức vô địch Premier League (2003/04), 3 FA cup và 3 siêu cup Anh. Tại đấu trường Châu Âu thầy trò HLV Wenger chưa giành được danh hiệu nào.

Thierry Henry khuyen Arsenal sa thai HLV Wenger anh 2
Những thành tích của Henry trong màu áo Arsenal.

Mùa giải năm nay, Chelsea đang hướng tới chức vô địch Premier League lần thứ 6 trong lịch sử khi họ đang “một mình một ngựa” về đích ở giải đấu này. Thầy trò HLV Conte đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League với 66 điểm sau 27 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 (Tottenham) 10 điểm.

Trong khi đó, Arsenal đang chật vật với cuộc đua top 4 Premier League. Thầy trò HLV Wenger xếp ở vị trí thứ 5, kém Chelsea tới 16 điểm.

Tương lai của HLV Wenger tại Arsenal trở nên mù mịt, cổ động viên đội bóng quay lưng lại với ông sau “cú đúp” thất bại thảm hại 1-5 trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Thậm chí fan “Pháo thủ” còn tổ chức các cuộc biểu tình gây sức ép lên BLĐ Arsenal đòi sa thải HLV người Pháp.

Hợp đồng của hiện tại của HLV Arsene Wenger với Arsenal sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Hai bên chưa chính thức đàm phán cho hợp đồng mới. Tuy nhiên, theo Telegraph Sport, chủ tịch Sir Chips Keswick cùng BLĐ Arsenal vẫn luôn đặt niềm tin vào vị HLV người Pháp. BLĐ “Pháo thủ” sẵn sàng ký bản hợp đồng 2 năm với vị HLV 67 tuổi vào mùa hè này.

CĐV Arsenal biểu tình lần 2 đòi sa thải Wenger

Một cuộc biểu tình tiếp tục được CĐV "Pháo thủ" thực hiện trước trận tứ kết FA Cup giữa Arsenal và Lincoln City.

 



Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm