Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên thạch phát nổ trên bầu trời nước Mỹ

Một thiên thạch lớn vừa lao xuống nước Mỹ, tạo ra vệt sáng dài trên bầu trời đêm trước khi phát nổ ở độ cao 35 km trên bầu trời Woodstock, bang Alabama, Mỹ.

Các nhân chứng cho biết, thiên thạch lao xuống lúc 2h sáng giờ địa phương. Có khoảng 180 người chứng kiến sự việc này khi tham dự buổi hòa nhạc Mumford & Sons ở Birmingham, cách Woodstock khoảng 50 km.

Ảnh minh họa.

Đăng tải trên trang web của Hội sao băng Mỹ, một người quan sát tại Anniston, Alabama mô tả: “Tôi thấy vệt sáng trên trời và nghĩ rằng đó là sao băng bình thường. Tuy nhiên, nó sáng rực lên và tạo ra ánh sáng màu xanh tươi trên không trung trước khi biến mất hoàn toàn”.

Các nhà khoa học xác định, sao băng lao vào khí quyển trái đất với vận tốc 120.000 km/h. Tuy có kích thước không quá lớn nhưng hiện tượng này được nhiều người chứng kiến khiến nó gây sự chú ý.

Dựa vào quỹ đạo bay của sao băng, các nhà khoa học cho rằng nó là phần đuôi của một sao chổi chưa rõ danh tính. 12 máy quay chuyên dụng được lắp đặt ở miền Đông nước Mỹ và bang New Mexico đã phát hiện gần 20 sao băng khác trong đêm thứ 2. Đây là thời điểm xảy ra trận mưa sao băng thường niên tên gọi Perseids Epsilon.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm