Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên Lý: 'Hoa hậu Hoàn vũ phải có tâm hồn đẹp'

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 cho biết, tân hoa hậu phải hội tụ đầy đủ hai yếu tố tâm hồn đẹp và hình thể đẹp. Nhưng, tâm hồn đẹp sẽ được đề cao hơn.

- Trong buổi họp báo, BTC chia sẻ có khoảng 10 đơn tố cáo được gửi về. Chị có những biện pháp gì để kiểm chứng thông tin thí sinh?

- Đến thời điểm này mọi thứ đều rất ổn. Chưa có trường hợp đáng lo ngại nào xảy ra. Nếu có đơn tố cáo, ban tổ chức sẽ xem xét từng trường hợp. Rút kinh nghiệm từ các cuộc thi khác, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ xử lý khủng hoảng một cách kín đáo, chặt chẽ. Chúng tôi luôn cập nhật thông tin từ phía truyền thông, xác nhận lại từ phía thí sinh, phía liên quan... để mọi thứ hoàn hảo nhất có thể.

Tôi rất hài lòng về chất lượng thí sinh năm nay. Các bạn đều đẹp về ngoại hình đến gương mặt. Tư cách của các bạn cũng rất tốt, ngoan và luôn tôn trọng những quy định, hoạt động của ban tổ chức. Không có bất kỳ trường hợp nào khiến chúng tôi phải lo lắng hay thất vọng.

Trương Dương Thiên Lý trong buổi họp báo trước đêm chung kết 3/10.

- Tổng giá trị phần thưởng dành cho người thắng cuộc là 10 tỷ đồng, đây con số chưa có ở bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào trong nước, điều này chứng tỏ sức hút của cuộc thi hay mối quan hệ rộng của nhà tổ chức?

- Tôi nghĩ rằng, cái tên cuộc thi đã tạo nên sức hút với các nhà tài trợ. Thậm chí một số nhà tài trợ từ 7 năm trước từng hỗ trợ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 cũng trở lại với chương trình năm nay.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam theo sát format quốc tế nên vương miện chưa phải là phần thưởng sau cùng. Sau cuộc thi, tân hoa hậu còn đảm nhận trọng trách đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế.

May mắn là các nhà tài trợ hiểu về mục đích cuộc thi để cùng đồng hành, giúp đỡ chúng tôi trong hành trình đưa tân hoa hậu ra trường đấu thế giới. Các em không phải lo về cuộc sống đời thường, quần áo, trang điểm. Thay vào đó, tân hoa hậu nỗ lực hết mình tập luyện, trau dồi kiến thức, chuẩn bị hành trang ra thế giới.

- Hoa hậu Hoàn vũ Việt không có phần thi tài năng, các thí sinh không bộc lộ hết được năng khiếu bản thân, như vậy cuộc thi sẽ mất đi một khía cạnh để đánh giá thí sinh, quan điểm của chị thế nào?

- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam theo đúng phiên bản quốc tế là không thi tài năng. Tuy nhiên, BTC vẫn khuyến khích các bạn thể hiện năng khiếu bản thân trong hành trình tham gia cuộc thi. Chúng tôi tập trung tìm kiếm một gương mặt hội đủ tư chất đẹp, ngoại hình đẹp, tính cách năng động… Hành trình này sẽ càng khó khăn hơn khi không có phần thi tài năng, tuy nhiên, tôi kỳ vọng sự thể hiện của các người đẹp ở đêm chung kết.

- Theo chị, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chú trọng thí sinh nhiều kinh nghiệm hay gương mặt mới còn nhiều khả năng phát triển?

- Ban tổ chức đưa ra 3 tiêu chí là hình thể, trí tuệ và sự duyên dáng, khéo léo trong cách ứng xử hàng ngày để ban giám khảo lưu ý. Dù đến bất kỳ trường đấu nhan sắc nào, các cô gái cũng cần hội tụ đủ 3 yếu tố đó. Việc lựa chọn người thắng cuộc hoàn toàn phụ thuộc ở ban giám khảo. Tôi không thể quyết định thay họ.

Gương mặt cũ hay mới không quan trọng. Phụ nữ từ 18 đến 24 tuổi có nhiều thay đổi. Từ một cô gái non nớt trở thành bông hoa rực rỡ không phải việc khó. Nhiều kinh nghiệm hay mới mẻ không phải là vấn đề ban giám khảo lưu tâm. Quan trọng hơn, các bạn phải có đạt những tiêu chí ban giám khảo, ban tổ chức đề ra. Phạm Hương và Nguyễn Thị Loan có kỹ năng trình diễn tốt, đó là lợi thế của các bạn, song họ vẫn phải đạt được các tiêu chí đó để thuyết phục ban giám khảo.

Người được lựa chọn là người vừa đẹp người, đẹp nết, có trí tuệ và đủ bản lĩnh để gánh vác trách nhiệm, áp lực. Đây là cuộc thi sắc đẹp mang một sứ mệnh đẹp, thì người đoạt giải phải là người mang hình thể đẹp, tâm hồn đẹp, hành xử đẹp, hành động đẹp cho cộng đồng. Đó là cái cuối cùng cuộc thi hướng đến. Dù ngây thơ hay già dặn, cái đẹp đó vẫn không thay đổi.

Dương Trương Thiên Lý khẳng định ban tổ chức không tác động kết quả đêm chung kết.

- Trường hợp, gương mặt mới đăng quang, trở thành đại đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế khiến công chúng lo ngại về khả năng chiến thắng, chị nghĩ thế nào?

- Các thí sinh khi đến với cuộc thi năm nay quan tâm đến những điều nhỏ nhặt như trang phục, trang điểm, cách trình diễn... Ít cô gái quan tâm đến tiêu chí hình thể khoẻ khoắn, rực lửa mà cuộc thi hướng đến.

Như mọi người biết, hoa hậu cũng là một nghề được các công ty giải trí quốc tế đầu tư từ hàng chục năm nay. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam muốn tạo nên điều lệ quen thuộc là khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, các bạn phải chăm chỉ luyện tập thể hình. Để chiến thắng ở thị trường quốc tế, tân hoa hậu tập luyện cật lực mới có 1/3 hình thể mà các thí sinh quốc tế khác đang có.

- Nếu phải chọn một trong hai ngoại hình và tâm hồn, chị sẽ thiên về yếu tố nào?

- Cuộc thi buộc phải tìm ra một thí sinh hội tụ đầy đủ hai yếu tố nhân cách và ngoại hình. Nếu thí sinh có hình thể đạt chuẩn, các bạn có thể tập luyện, mài dũa để trở nên hoàn hảo. Nhưng các cuộc thi nhan sắc không chỉ yêu cầu về hình thể, tâm hồn bên trong còn là tiêu chí để chúng tôi chọn ra người xứng đáng. Tôi đặt cao giá trị tâm hồn đẹp vì yếu tố ngoại hình có thể mài dũa được.

- Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay 3 thí sinh có chiều cao nổi bật 1,8 m , điều này tác động đến kết quả cuối cùng ra sao?

- Tiêu chí chấm giải gồm tâm hồn và hình thể. Trong đó chiều cao nằm ở phần hình thế. Thí sinh nào sở hữu chiều cao lý tưởng là thế mạnh vô cùng lớn. Song không có nghĩa là tác động đến kết quả.

Chúng tôi đang trên hành trình tìm kiếm một gương mặt hội tụ nhiều yếu tố. Nhiều thí sinh sở hữu chiều cao nhưng không có nghĩa là họ đẹp. Cái đẹp cần sự hài hoà, lành mạnh.

Chúng tôi muốn khán giả hiểu rằng, ban giám khảo làm việc độc lập với ban tổ chức đơn vị kiểm toán uy tín nhất thế giới KPMG.

Min An

Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm