Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Thị trường thiết bị gia dụng chuyển dịch trước xu hướng sống wellness

Cùng với xu hướng tăng cường ăn uống lành mạnh, tập luyện thể thao đều đặn, thị hiếu chọn mua thiết bị gia dụng cũng thay đổi theo hướng chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Cùng với xu hướng tăng cường ăn uống lành mạnh, tập luyện thể thao đều đặn, thị hiếu chọn mua thiết bị gia dụng cũng thay đổi theo hướng chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Tờ Forbes nhận định trước ảnh hưởng của đại dịch, mối quan tâm đến sức khỏe đã chi phối cách người tiêu dùng chọn mua một sản phẩm, dịch vụ. Ngay cả những mặt hàng không có mối liên hệ rõ ràng đến sức khỏe cũng chịu ảnh hưởng bởi xu hướng này. Dường như tất cả sản phẩm dù phục vụ nhu cầu nào đều liên kết với nhau bởi một động cơ mua hàng mới: Cảm giác khỏe mạnh khi sử dụng.

Không nằm ngoài sự chi phối trên, thị hiếu chọn mua thiết bị gia dụng cũng có sự dịch chuyển, nhất là khi chúng có mối liên kết mật thiết với sức khỏe con người qua hoạt động thường nhật như ăn uống, vệ sinh, nghỉ ngơi, tập luyện, thư giãn, làm việc... Bên cạnh thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, tốt cho sức khỏe trở thành tiêu chí không thể thiếu khi chọn mua thiết bị gia dụng.

Theo định nghĩa của Viện Sức khỏe toàn cầu GWI, xu hướng sống wellness được thể hiện qua việc tích cực theo đuổi các hoạt động sống lành mạnh, nhằm chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Không chỉ thể chất, wellness bao gồm nhiều phương diện khác như tinh thần, cảm xúc, môi trường sống hay sự kết nối với xã hội.

Hay nói cách khác, nhiều người đang cố gắng xây dựng nền tảng sức khỏe toàn diện bằng cách thực hiện thật nhiều thói quen tốt, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất trong nếp sống và sinh hoạt hàng ngày. Trong đó, việc sử dụng thiết bị gia dụng giữ vai trò quan trọng khi tủ lạnh, máy lọc không khí, máy giặt, máy sấy, máy rửa chén… đang lấp đầy không gian sống của mỗi gia đình và thay thế chúng ta làm nhiều việc.

Theo cách gián tiếp hoặc trực tiếp, thiết bị gia dụng có thể tác động đến cách mỗi gia đình sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe. Điều này giống như việc người dùng ý thức việc ăn uống lành mạnh không chỉ phụ thuộc vào thực phẩm sạch, mà còn bao gồm cả phương pháp chế biến. Cụ thể, việc ưu tiên chọn một chiếc tủ lạnh giữ được rau củ, thịt cá tươi lâu, không nhiễm khuẩn sẽ mang đến bữa ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Tương tự, một buổi tập yoga tại gia sẽ trở nên hiệu quả hơn trong bầu không khí trong lành, tươi mát, dưới sự hỗ trợ của máy lọc không khí có khả năng loại bỏ bụi mịn và tác nhân gây dị ứng. Hay đó là cảm giác dễ chịu, thư thái chìm vào giấc ngủ trên bộ ga giường mềm mại, thơm tho được làm sạch bởi máy giặt có tính năng diệt khuẩn, loại bỏ bụi vải và cặn xà phòng.

“Sản phẩm này chăm sóc sức khỏe như thế nào?” là câu hỏi chung chị Như Quỳnh (quận 3, TP.HCM) đặt ra khi mua mọi thiết bị gia dụng. Theo chị, muốn có một nền tảng sức khỏe tốt phải bắt đầu từ thói quen sinh hoạt trong cuộc sống. Chị ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không chứa hoá chất độc hại, đồng thời trang bị tính năng giúp các thành viên trong gia đình hướng đến lối sống lành mạnh.

“Gia đình tôi có cả người cao tuổi và trẻ nhỏ. Tôi sẵn sàng chi mức tiền cao hơn để mua được máy giặt hay tủ lạnh có khả năng diệt khuẩn tốt hơn. Tôi muốn sức khỏe gia đình mình được nâng niu từ những điều nhỏ nhất, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh”, chị Như Quỳnh cho biết.

Chị Như Quỳnh là đại diện cho số đông người theo đuổi lối sống wellness khi dịch bệnh bùng phát, buộc người dùng trải nghiệm cuộc sống giữa 4 bức tường. Ở nhà nhiều đồng nghĩa nhu cầu sử dụng thiết bị gia dụng trở nên thường xuyên hơn. Nhờ đó, người dùng ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của thiết bị gia dụng trong xây dựng nếp sống khỏe mạnh.

Hiểu được điều này, các hãng gia dụng ra sức tăng tốc trên đường đua trở thành “thương hiệu dành cho sức khỏe được yêu thích nhất”. Trong đó, Beko - hãng thiết bị gia dụng gần 70 năm tuổi đến từ châu Âu - là một trong những cái tên nổi bật. Từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu này đã xem việc mang đến cuộc sống tiện nghi và khỏe mạnh là sứ mệnh xuyên suốt.

Cham soc suc khoe,  song wellness anh 1

Sứ mệnh này được thể hiện rõ ràng hơn khi đại dịch chi phối đời sống của hầu hết người dân trên thế giới. Thời gian gần đây, Beko liên tục ra mắt dòng sản phẩm mới với “chỉ số wellness” cao. Qua đó, thương hiệu hướng đến mục tiêu giúp người dùng thiết lập một hệ sinh thái, hay nói cách khác là một không gian sống lành mạnh, cho phép người tiêu dùng ý thức nhiều hơn về sức khỏe.

Từ các vấn đề sức khỏe vi mô nhất, Beko hướng người dùng đến một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Ở đó, các chị em nội trợ không chỉ chăm sóc chu toàn cho gia đình, mà còn giảm bớt gánh nặng việc nhà, dư dả thời gian chăm sóc và nâng niu bản thân. Nhất là trong bối cảnh mới, sản phẩm của Beko có thể góp phần giúp mọi người thích nghi tốt hơn với một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần lạc quan.

Kể từ lần đầu được biết đến vào năm 1955, Beko không ngừng phát triển các sản phẩm truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh, có thể kể đến chiếc tủ lạnh giúp thực phẩm bảo toàn dinh dưỡng hay máy giặt có khả năng diệt khuẩn. Trong bất kỳ bản mô tả tính năng của sản phẩm từ Beko, người dùng đều có thể tìm thấy những lợi ích mang lại cho sức khỏe.

Năm 2020, Beko nhận được nhiều sự quan tâm khi ra mắt tủ lạnh ứng dụng công nghệ ánh sáng vi chất HarvestFresh lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Công nghệ mô phỏng chu kỳ 24 giờ của ánh sáng mặt trời, gồm 4 giờ ánh sáng lam, 2 giờ ánh sáng lục, 6 giờ ánh sáng đỏ và 12 giờ đèn tắt. Các loại ánh sáng này giúp rau củ quang hợp như khi ở môi trường tự nhiên dưới ánh sáng mặt trời, từ đó duy trì sắc tố thực vật và chất diệp lục.

Nhờ vậy, rau củ giữ được độ tươi ngon, bảo toàn dinh dưỡng tốt hơn các dòng tủ lạnh thông thường. Dù tích trữ thực phẩm lâu ngày, các bà nội trợ vẫn chế biến cho gia đình mình bữa ăn thơm ngon như được nấu từ thực phẩm mới hái từ vườn. Quan trọng hơn, tủ lạnh Beko mang lại cho người dùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đồng thời an tâm bảo quản thực phẩm để hạn chế ra ngoài trong lúc đại dịch lan rộng.

Trong khi đó, máy giặt Beko được biết đến với khả năng làm sạch hiệu quả hơn nhiều lần nhưng vẫn đảm bảo giữ được độ bền nhờ loạt công nghệ như giặt hơi nước SteamCure, giặt cảm biến OptiSense, giặt sóng AquaWave.

Trong đó, SteamCure nổi bật với khả năng diệt 99,9% vi khuẩn, tác nhân dị ứng (theo Hiệp hội dị ứng Anh Quốc), đồng thời giúp quần áo giảm nhăn 50%, tiết kiệm đến 28% thời gian ủi đồ. Công nghệ cảm biến OptiSense cho phép cân bằng lượng nước và bột giặt, tự động điều chỉnh số vòng quay để làm sạch cặn xà phòng trên quần áo.

Cham soc suc khoe,  song wellness anh 2

Máy sấy và máy rửa chén Beko cũng được trang bị những tính năng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Máy sấy được trang bị bộ lọc đặc biệt, giúp loại bỏ bụi vải kích thước siêu nhỏ mà mắt thường khó nhìn thấy. Máy rửa chén trang bị công nghệ xoáy sâu đa điểm CornerIntense và công nghệ vòi rồng AquaIntense cho hiệu suất làm sạch chén bát tốt hơn 5 lần thông thường.

Thông qua sản phẩm ứng dụng công nghệ tân tiến, Beko không chỉ giúp cuộc sống của người dùng trở nên tiện nghi hơn, mà còn mang đến giải pháp “Sống khỏe chuyên sâu”. Thương hiệu nỗ lực giúp người dùng điều chỉnh những thói quen nhỏ hàng ngày từ nấu ăn, giặt giũ, rửa chén, dọn dẹp nhà cửa… theo hướng tích cực hơn. Từ đó, mọi người có thể cải thiện thể chất và tinh thần, hướng đến một sức khỏe toàn diện.

Để đưa thông điệp “Sống khỏe chuyên sâu” đến gần hơn với người tiêu dùng, vừa qua, Beko đã mở rộng ngành hàng với nhiều thiết bị mới. Tiếp nối các sản phẩm gia dụng lớn như tủ lạnh, máy giặt, Beko bổ sung ngành hàng bếp và gia dụng nhỏ với các sản phẩm chủ đạo là máy lọc không khí, máy hút bụi không dây, bàn ủi hơi nước, máy xay sinh tố… Tất cả sản phẩm này đều tập trung vào các tính năng chăm sóc sức khỏe, hướng người dùng đến lối sống lành mạnh.

Nổi bật trong số này là máy lọc không khí có khả năng làm sạch các tác nhân ô nhiễm có kích thước siêu nhỏ như bụi, phấn hoa, lông thú,… mang đến bầu không khí trong lành, tươi mát. Theo Tập đoàn Y tế Airmid, máy có thể lọc đến 99% virus, vi khuẩn. Thiết bị còn có khả năng cảnh báo mức độ nguy hiểm từ không khí, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn chế độ lọc phù hợp.

Cham soc suc khoe,  song wellness anh 5

Máy hút bụi không dây cũng là sản phẩm được đánh giá cao trong ngành hàng mới của Beko. Sản phẩm có công suất đến 165 W cho lực hút mạnh mẽ, động cơ không chổi than (BLDC) tăng hiệu suất làm sạch nhưng giảm tiếng ồn. Người dùng có thể loại bỏ sạch bụi bẩn, tác nhân gây dị ứng ở mọi ngóc ngách với ống dẫn chính dễ dàng gập theo mọi bề mặt.

Cham soc suc khoe,  song wellness anh 6

Từ bộ sản phẩm mới ra mắt, hãng giúp người dùng thiết lập một “hệ sinh thái sống khỏe” chi tiết hơn nữa. Đi cùng chất lượng chuẩn châu Âu và lối thiết kế tối giản nguyên bản, những tính năng cơ bản đến nâng cao ở từng dòng máy mới đều giúp Beko thân thiện hơn với người sử dụng, nhất là khách hàng Việt.

“Cùng với phương châm tạo ra những sản phẩm hướng đến cuộc sống tốt đẹp và sức khỏe người tiêu dùng, Beko tin rằng sự xuất hiện của ngành hàng mới có thể góp phần đưa thương hiệu châu Âu đến gần hơn với người tiêu dùng tại Việt Nam”, đại diện Beko chia sẻ.

Dù đáp ứng nhu cầu nào, sản phẩm của Beko giữ vai trò là “bạn đồng hành” của người tiêu dùng trên hành trình hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn, giúp họ không bỏ lỡ hay trì hoãn những thói quen lành mạnh trước nhịp sống bận rộn. Bằng cách nỗ lực sáng chế ra những công nghệ “Chăm sóc sức khỏe chuyên sâu”, Beko kỳ vọng hỗ trợ người dùng xây dựng lối sống lành mạnh, bắt đầu từ những thói quen nhỏ, dễ thực hiện hàng ngày.

Giang Hoàng Lam

Đồ họa: Mai Ly

Bình luận

Bạn có thể quan tâm