Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường tablet giá rẻ ít đột biến đầu năm

Từ đầu năm đến nay, thị trường máy tính bảng giá rẻ dưới 4 triệu đồng chưa có nhiều đột biến khi mới chứng kiến Asus, FPT Tablet tung ra sản phẩm mới, PI Việt Nam “gây sốc” bằng việc giảm mạnh giá bán xuống dưới 2 triệu cho sản phẩm kết nối 3G.

Thị trường tablet giá rẻ ít đột biến đầu năm

Từ đầu năm đến nay, thị trường máy tính bảng giá rẻ dưới 4 triệu đồng chưa có nhiều đột biến khi mới chứng kiến Asus, FPT Tablet tung ra sản phẩm mới, PI Việt Nam “gây sốc” bằng việc giảm mạnh giá bán xuống dưới 2 triệu cho sản phẩm kết nối 3G.

Đầu tháng 2, Asus đã bất ngờ tung ra thị trường Việt Nam mẫu tablet giá rẻ có tên gọi MeMO Pad với giá 3,49 triệu đồng.

Sản phẩm này chạy Android 4.1 Jelly Bean, màn hình 7 inch, chip 1 GHz, bộ nhớ 8GB, kết nối Wi-Fi, pin dung lượng 4.270 mAh... Hãng này muốn nhắm đến đối tượng người tiêu dùng có mức thu nhập thấp, điều mà các thương hiệu lớn lâu nay vẫn bỏ ngỏ.

 

Có thể nói, việc Asus phân phối sản phẩm giá rẻ “hàng hiệu” ngay đầu năm 2013 được giới kinh doanh đánh giá là một “cú sốc” đánh vào phân khúc tablet giá rẻ tại Việt Nam. Suốt thời gian qua, nhất là trong năm sôi động như 2012 thì phân khúc tablet giá rẻ trong nước với mức giá bán từ 3,5 triệu đồng đều do một số thương hiệu như PI Việt Nam, FPT Tablet… “độc chiếm”.

Cùng đó, đáng chú ý là chỉ trước thời điểm Asus tung MeMO Pad giá rẻ chưa đầy một tuần, công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT cũng đã kịp bán ra thị trường chiếc FPT Tablet thế hệ III được tích hợp khe cắm SIM 3G với giá 3,99 triệu đồng, kiên trì hướng đi bám vào thị trường bình dân như hai sản phẩm FPT Tablet thế hệ I và II trước đây.

Trong khi đó, một số thương hiệu tablet như PI Việt Nam, BiPad hay một số thương hiệu Trung Quốc khác từ đầu năm 2013 đến nay cũng chưa tung ra sản phẩm mới. Dù vậy, PI Việt Nam là thương hiệu duy nhất tạo được sức hút lớn cho thị trường khi có động thái giảm mạnh giá bán cho sản phẩm được trang bị kết nối 3G PI N005.

 

Đại diện PI Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này mới giảm giá chiếc tablet PI N005 được trang bị khe cắm SIM 3G, cho phép người dùng có thể nhắn tin, gọi điện như một smartphone từ trên 3 triệu xuống còn 1,9 triệu đồng.

Như vậy, nếu xét riêng ở phân khúc tablet giá rẻ được trang bị kết nối 3G, thì chuyện cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước cũng trở nên khá gay gắt, khi PI giảm mạnh cho chiếc tablet N005. Bởi lẽ, cùng phân khúc 7 inch, được trang bị kết nối Wi-Fi, 3G nhưng giá bán của FPT Tablet III hiện đang cao hơn một số sản phẩm như PI N005 ngót 2 triệu đồng.

“Cho dù FPT Tablet III có thể đạt lợi thế nhất định về thương hiệu, kỹ thuật nhưng sự chênh lệch như vậy là điều khiến cho nhiều người tiêu dùng có túi tiền hạn chế như tôi phải cân nhắc đến những sản phẩm giá rẻ như PI N005”, một khách hàng của Thế giới di động tại Hà Nội nói.

Cùng đó, cũng theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, ngay cả với Asus MeMO Pad, sản phẩm “hàng hiệu” này cho dù giá bán khoảng 3,3 triệu đồng nhưng lại không được trang bị kết nối 3G, công nghệ “lạc hậu” hơn PI N005 nên vẫn khó tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng đang có nhu cầu sử dụng tablet 3G để giải trí, làm việc, học tập mọi lúc mọi nơi.

Tư liệu: PI Vietnam

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm