Báo cáo của IDC cho thấy, lượng smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm 2012 là 4 triệu chiếc. Năm nay, con số đó có thể lên đến 6 triệu chiếc. Theo một báo cáo có tên "Sổ tay về thị trường di động Việt Nam" vừa được công bố bởi Appota - một đơn vị phân phối nội dung di động, Việt Nam chính là nước có tốc độ tăng trưởng smartphone nhanh thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.
Điện thoại Android chiếm khoảng gần 60% thị phần tại Việt Nam. |
Theo báo cáo từ Appota, số lượng thiết bị Android có mặt tại Việt Nam, tính đến cuối năm 2012, là khoảng 9 đến 10 triệu chiếc. Tuy nhiên, iPhone mới chính là sản phẩm được yêu thích nhất tại Việt Nam. Theo đó, lượng thiết bị iOS đã được bán tại Việt Nam có thể lên đến 4 triệu chiếc. 3/4 trong số đó là iPhone.
iPhone chính là sản phẩm mang tính biểu tượng cho smartphone tại Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2011 và vẫn giữ vị trí số một trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Tại Việt Nam, sản phẩm của Apple luôn được coi trọng và là biểu tượng của sự sang trọng và thanh lịch. Xu hướng yêu chuộng sản phẩm Apple chỉ dần thay đổi khi các dòng điện thoại Android với cấu hình tốt, giá rẻ xuất hiện trên thị trường.
Cũng theo báo cáo của Apppota, iPhone hiện đang chiếm khoảng 40% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam, trong khi Android với khoảng 30 thương hiệu khác nhau chiếm gần hết 60% thị phần còn lại, chủ yếu là các sản phẩm đến từ Samsung, LG, Q-Mobile và Hkphone.
Theo dự đoán, điện thoại Android sẽ tiếp tục phát triển mạnh, chiếm khoảng 80% thị phần smartphone tại Việt Nam trong khoảng 2 năm tới.
Cuộc đua smartphone giá rẻ tại VN hấp dẫn các 'ông lớn'
Sau màn “khai phá” của một số thương hiệu Việt, có vẻ như các “ông lớn” như LG, Samsung, HTC đều đã nhận ra tiềm năng cực lớn của phân khúc smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam.
‘Smartphone tại VN sẽ ngày một nhiều, giá ngày một rẻ’
Đây là một trong 3 xu hướng di động chính tại Việt Nam trong năm 2013, theo chia sẻ của ông Jan Wassenius - Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam.
'Dế' thương hiệu Việt ra đi không kèn trống
1
Đã từng có thời kỳ “làm mưa, làm gió” trên thị trường thiết bị đầu cuối di động, thế nhưng, giờ, điện thoại thương hiệu Việt đang ở giai đoạn chợ chiều. Nhiều thương hiệu đã tự ra đi “không kèn không trống”.