Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Phạm Đình Nguyên 'lạc vào không gian'

Bộ phim “Lạc vào không gian” (Gravity) hiện đang làm mưa làm gió tại các rạp. Trải nghiệm không trọng lực đang rất được mọi người quan tâm. Ông chủ thị trấn Mỹ - Thị trưởng PhinDeli cũng trải nghiệm khi tham gia chuyến du lịch không gian Zero G.

 


 Zero G là tập đoàn du lịch không gian có trụ sở đóng tại Bang Virginia (Hoa Kỳ) với chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 2008. Mỗi năm Zero G chỉ tổ chức từ 8-12 chuyến bay du lịch không gian tại số bang như California, Texas, Nevada, Florida. Nơi đây còn được chỉ dịnh huấn luyện thường xuyên cho NASA. Một số bộ phim về vũ trụ được quay ở Zero G. Một số những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như tiến sĩ Buzz Aldrin, phi hành gia Apollo 11, “bà hoàng truyền thông Mỹ” Martha Stewart đã từng được chào đón trên những chuyến bay của Zero G. “Ông hoàng vật lý” giáo sư Stephen Hawking cũng đã tung những lời có cánh: “Bay vào không gian với Zero-G thật tuyệt vời. Tôi vẫn còn muốn bay tiếp nữa”.


Máy bay Zero G được thiết kế gồm 4 khoang: khoang đầu chở hành khách và ba khoang còn lại rất rộng, trần và sàn được lát những chất liệu đặc biệt để bảo vệ khi hành khách đang trong trạng thái không trọng lượng. Đó là khoang Gold, Silver and Blue. Chuyến bay của ông Nguyên có tổng cộng 37 thành viên từ khắp nơi trên thế giới và phi hành đoàn. Ngoài lý do cá nhân muốn chiến thắng bản thân và thể hiện tinh thần “không gì không thể”, thị trưởng Phạm Đình Nguyên còn tranh thủ tiền trạm cho ý tưởng chương trình khuyến mãi “bay vào không gian với PhinDeli” vào năm sau. Với chi phí trọn gói cho mỗi người bay là khoảng 10.000 đôla thì ý tưởng này là khả thi.



“Trải nghiệm không trọng lượng là cảm giác không thể quên. Bạn không bao giờ có thể hình dung ra được chính xác cảm giác ấy, trừ khi chính bạn được trải nghiệm. Cảm giác “bồng bềnh” ấy sẽ còn lưu giữ đến suốt cuộc đời. Tôi ước gì mình được nhấp nháp ly cà phê PhinDeli lúc đó”, Phạm Đình Nguyên cho biết.

Tổng cộng có 15 lần phi trọng lực trong suốt 2 giờ bay. Đến lần không trọng lực thứ 12 thì vị doanh nhân 38 tuổi vốn sợ độ cao đã bắt đầu đuối. “Tôi luôn phải tự nhủ mình ổn, mình làm được, nhất định làm được. Không gì là không thể. Cũng may, cảm giác khi đạt được trạng thái không trọng lực tuyệt vời lắm. Nó giống như một phần thưởng vô giá dành cho sự cố gắng của bạn vậy”.

Tư liệu: PhinDeli

Bạn có thể quan tâm