Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường máy tính ấm dần nhờ mùa tựu trường

Sau một thời gian dài ế ẩm, thị trường máy tính hiện nay đã bắt đầu khởi sắc hơn, với doanh số bán hàng tại nhiều siêu thị máy tính, điện máy tăng vọt.

Thị trường máy tính ấm dần nhờ mùa tựu trường

Sau một thời gian dài ế ẩm, thị trường máy tính hiện nay đã bắt đầu khởi sắc hơn, với doanh số bán hàng tại nhiều siêu thị máy tính, điện máy tăng vọt.

Cách đây chừng 2 đến 3 tháng, tình hình kinh doanh máy tính xách tay tại Việt Nam khá ảm đạm. Lý do được đưa ra là do chưa đến mùa tựu trường, nền kinh tế khó khăn và nhu cầu sử dụng laptop cho các mục đích cá nhân cũng không còn cao như trước đây.

Laptop cao cấp như Vaio của Sony là sự lựa chọn của nhiều đối tượng học sinh sinh viên con nhà khá giả.

Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, khi năm học mới ở tất cả các cấp chuẩn bị được bắt đầu, mức độ tiêu thụ các loại máy tính xách tay và máy tính để bàn tại nhiều siêu thị điện máy, máy tính tại Hà Nội và TP.HCM không ngừng tăng lên.

Khảo sát tại các trung tâm, cửa hàng kinh doanh máy tính lớn ở Hà Nội như Trần Anh, Đăng Khoa, Pico, Thế giới di động hay Viễn thông A cho thấy, lượng khách hàng là học sinh, sinh viên chiếm số đông. Đại diện của các điểm bán máy tính này cũng xác nhận doanh số vượt trội hơn rất nhiều so với những tháng trước đây.

Giá bán của các loại máy tính xách tay dao động từ trên dưới 10 triệu đồng cho đến trên dưới 30 triệu đồng. Những đối tượng học sinh, sinh viên con nhà khá giả thường chọn những mẫu laptop có kiểu dáng thiết kế sành điệu, siêu mỏng như Sony Vaio E, Samsung Series 9 hay Asus UX21. Trong khi đó, dòng laptop bình dân với giá bán trên 10 triệu đồng của các thương hiệu Acer, Asus bán cũng khá chạy. Các dòng laptop của Dell với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế chắc chắn, giá bán không quá đắt lại là sự lựa chọn của sinh viên các ngành kiến trúc, đồ họa.

"Em đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Kiến trúc. Do nhu cầu học tập các bộ môn đòi hỏi cao về đồ họa nên em quyết định nâng cấp lên một dòng máy mới thay cho cỗ máy đã cũ ở nhà. Trong các thương hiệu máy tính thì dòng sản phẩm của Dell vẫn được đánh giá cao về sự chắc chắn, bền và giá cả hợp lý. Vì thế em quyết định chọn một chiếc Dell Inspiron đời mới", bạn Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Mua laptop HP, khách hàng còn có cơ hội trúng một chiếc xe máy Yamaha Sirius.

Bên cạnh việc bắt đầu năm học mới, một nguyên nhân khiến thị trường laptop bán tốt hiện nay là do các chương trình khuyến mại hấp dẫn được các hãng sản xuất máy tính và đại lý bán lẻ phối hợp tổ chức. Chương trình khuyến mại "khủng" nhất có lẽ thuộc về HP, khi hãng này quyết định đem một chiếc xe máy Yamaha Sirius làm quà tặng cho người may mắn nhất khi mua một trong những dòng laptop cao cấp.

Một số nhà bán lẻ còn tung ra các chương trình như "đổi điểm thi mua laptop với giá rẻ", mua laptop trả góp với lãi suất 0%, hay đồng hành cùng học sinh, sinh viên đến trường...

"Hiệu ứng từ những chương trình khuyến mại khá tốt. Đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên tỏ ra vô cùng hào hứng, và lượng máy tính bán ra trong toàn hệ thống của chúng tôi vì thế cũng tăng vọt so với các tháng trước. Hi vọng, thị trường máy tính tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ cho tới cuối năm", đại diện ngành hàng máy tính của trung tâm điện máy Pico bày tỏ.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm