Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường đỏ lửa, cha đẻ Ethereum mặc đồ ủng hộ?

Nhiều người lầm tưởng trang phục của Vitalik Buterin trong một sự kiện gần đây là hình gấu, tượng trưng cho thị trường đi xuống.

Gần đây, cộng đồng tiền số xôn xao vì bộ trang phục mà nhà đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin mặc trong sự kiện ETH Denver 2022 ở Denver, Colorado. Nhiều ý kiến cho rằng bộ trang phục này được lấy cảm hứng từ con gấu.

Trang phục này trùng hợp với nhận định trước đó về thị trường tiền số của Vitalik, khi ông cho rằng thị trường gấu (bearish) đang diễn ra và mùa đông tiền số đang đến gần.

Ngay sau đó, từ khóa #vitabear được nhiều người dùng đề cập trên trang mạng xã hội Twitter. “Thật khó để nghĩ rằng giá Ethereum sẽ lên mặt trăng. Vitalik đang hóa trang một con gấu”, tài khoản Twitter có tên @cryplmaikop bình luận.

Vi sao cha de Ethereum hoa trang con bo trong su kien? anh 1

Nhà đồng sáng lập Ethereum cùng bộ trang phục gây tranh cãi. Ảnh: @BabyT.

Ở chiều ngược lại, một số người dung cho rằng bộ trang phục mà Vitalik mặc là một con bò. Hình ảnh con bò tượng trưng cho những đợt tăng giá trong thị trường tiền số (bullish). Gấu và bò là 2 hình ảnh tượng trưng cho đà biến động của thị trường.

Tuy vậy, bộ trang phục của Vitalik Buterin mặc trong sự kiện không phải là gấu hay bò. Theo trang chủ của ETHDenver 2022, bộ trang phục này có tên là Buffy, được lấy cảm hứng từ loài vật quý hiếm có nguồn gốc từ vùng phân chia lục địa của dãy núi Rocky ở Colorado, có tên bufficorn. Đồng thời, đây cũng là linh vật của ETHDenver 2022.

Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình cung cấp dịch vụ trông trẻ miễn phí. Người trông trẻ sử dụng bộ trang phục này để chơi cùng trẻ em tại sự kiện.

Vi sao cha de Ethereum hoa trang con bo trong su kien? anh 2

Chân dung linh vật Buffy của sự kiện ETHDenver 2022. Ảnh: KBN.

Theo mô tả, ETHDenver 2022 được tổ chức nhằm trao quyền cho người dùng để tham gia quản lý SporkDAO và định hình vùng núi Rocky, bang Colorado thành một trung tâm phát triển của Ethereum và đổi mới blockchain.

Trong sự kiện, Vitalik Buterin, nhà đồng sáng lập Ethereum cho rằng một "mùa đông tiền mã hóa" có thể đang đến gần. Tuy nhiên ông cho rằng đây lại là một tín hiệu mừng đối với những người hiểu biết. Điều này cũng đã dấy lên những đồn đoán về bộ trang phục mà nhà đồng sáng lập Ethereum mặc trong sự kiện.

“Những người am hiểu sâu về tiền mã hóa thực chất lại rất vui mừng khi thị trường có dấu hiệu suy giảm”, ông Buterin nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

“Sở dĩ họ phản ứng như vậy bởi sau khi thị trường suy giảm, giá tiền mã hóa sẽ tăng trở lại. Điều này sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư còn đang do dự quyết định đầu cơ ngắn hạn”, tỷ phú tiền mã hóa giải thích.

Trào lưu NFT lan khắp châu Á Sản phẩm NFT (token không thể thay thế) xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, trở thành xu hướng đầu tư mới của người trẻ khắp thế giới.

Bitcoin giảm mạnh về 36.600 USD, tâm lý nhà đầu tư hoảng loạn

Nhiều biến động thế giới khiến các thị trường tài chính sụt giảm. Tiền mã hóa không nằm ngoài vùng bị ảnh hưởng.

Dấu hiệu Bitcoin tiếp tục 'ngủ đông'

Giá Bitcoin nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục ảm đạm cho đến cuối năm 2024, đầu năm 2025 nếu thị trường không có dấu hiệu chuyển biến lớn.

Nhà sáng lập Ethereum: 'Hãy thoải mái đón nhận mùa đông tiền mã hóa'

Với việc giá tiền mã hóa đang liên tục giảm trong thời gian gần đây, Vitalik Buterin đã nhắc đến cách đối diện mùa đông tiền mã hóa.

An Khang

Bạn có thể quan tâm