Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường chứng khoán tiếp tục đỏ lửa sau quyết định của ông Trump

Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á tiếp tục lao dốc không phanh sau khi Tổng thống Donald Trump chặn hoàn toàn dòng di chuyển giữa châu Âu và Mỹ để chống dịch virus Vũ Hán.


Theo CNBC, cả 3 chỉ số chứng khoán quan trọng của Mỹ là S&P 500, Dow Jones và Nasdaq đều sụt giảm 5% sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác định Covid-19 là đại dịch toàn cầu và Tổng thống Donald Trump ra lệnh chặn đứng dòng di chuyển giữa Mỹ và châu Âu.

Như vậy, chỉ số Dow Jones đã sụt tới hơn 20% kể từ đỉnh cao hồi ngày 19/2. Giai đoạn tăng trưởng liên tục của chỉ số này chính thức chấm dứt.

Tại châu Á, các thị trường cũng đồng loạt lao dốc. Chỉ số Topix (Nhật Bản) giảm 3%, Hang Seng (Hong Kong) sụt 2,3%, Kospi (Hàn Quốc) bay hơi 2,4%.

Ngay sau khi chỉ số Dow sụt giảm, Ngân hàng Dự trữ New York cam kết sẽ bơm 175 tỷ USD vào thị trường tài chính để kháng cự sức ép từ dịch Covid-19.

khung hoang tai chinh anh 1

Thị trường chứng khoán lao đao những ngày qua. Ảnh: Reminder.

Hôm qua, hàng loạt ngân hàng và tổ chức tài chính toàn cầu dự báo tăng trưởng GDP của nền kinh tế thế giới sẽ sụt giảm đáng kể trong năm nay vì dịch Covid-19 và việc giá dầu lao dốc.

Thậm chí các nhà kinh tế Nomura cho rằng nhiều khả năng nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng âm trong năm 2020. Tình hình sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu dịch Covid-19 kéo dài.

Mới đây, chính phủ Anh công bố gói kích thích kinh tế 39 tỷ USD. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cho biết chính phủ nước này sẽ làm tất cả để giải cứu nền kinh tế trước sức ép của dịch Covid-19.

Kinh tế toàn cầu trước nguy cơ suy thoái vì dịch và giá dầu

Giới chuyên gia quốc tế nhận định nền kinh tế toàn cầu có thể rơi vào suy thoái vì dịch virus corona chủng mới. Giá dầu sụt giảm càng gây áp lực nặng nề lên tăng trưởng.

Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm