Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường chứng khoán 'lì xì' phiên đầu năm gần 2 tỷ USD vốn hóa

Ngay từ những phút đầu giao dịch, TTCK Việt Nam đã đón nhận làn sóng xanh từ nhiều mã cổ phiếu. Cả 10 "ông lớn" vốn hóa trên thị trường đều tăng giá mạnh trong sáng nay (21/2).

Trước những hiệu ứng tích cực từ các thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán cùng với diễn biến phục hồi của giá dầu thế giới, TTCK Việt đã đón nhận sắc xanh phủ kín ngay trong những phút giao dịch đầu tiên của năm mới Mậu Tuất.

Tính đến 10h50 hôm nay (21/2), chỉ số VN-Index đã tăng 18,36 điểm, tương ứng 1,73% so với phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch trước lên mức 1.078,09 điểm, chỉ số VN30-Index cũng tăng tương ứng 14,91 điểm, xấp xỉ 1,41% lên mức 1.069 điểm. HNX-Index tăng lên mức 125,86 điểm, tương ứng tăng 1,55 điểm so với phiên trước đó.

thi truong chung khoan viet anh 1
Hàng loạt doanh nghiệp có vốn hóa lớn tăng điểm trong phiên sáng giúp vốn hóa toàn thị trường tăng gần 2 tỷ USD. Nguồn: Vietstock.

Đà tăng của VN-Index cùng hàng loạt cổ phiếu có mức vốn hóa lớn đã giúp tổng vốn hóa trên 2 sàn HOSE và HNX tăng lên hơn 3,15 triệu tỷ đồng, xấp xỉ 139 tỷ USD. Như vậy, vốn hóa toàn thị trường đã tăng gần 2 tỷ USD so với phiên giao dịch cuối cùng trong năm Âm lịch 2017.

Cũng tại 2 sàn HoSE và HNX, có hơn 260 mã tăng giá gồm 19 mã tăng trần. Trong đó, toàn bộ 10 “ông lớn” vốn hóa trên sàn HOSE đều tăng mạnh trong phiên đầu năm. Thị trường chỉ ghi nhận đà sụt giảm của 99 mã cổ phiếu trong đó có 9 mã giảm sàn, còn lại gần 380 mã đứng giá chủ yếu do chưa ghi nhận giao dịch trong những phút đầu.

Trong nhóm VN30, chỉ ghi nhận 4 mã cổ phiếu giảm giá nhẹ bao gồm Xây dựng Conteccons (CTD), Tập đoàn Kido (KDC) và Cơ điện REE (REE), còn lại 27 mã cổ phiếu còn lại tăng giá giá trong đó một số mã tăng mạnh như Tập đoàn Bảo Việt (BVH), PV Gas (GAS) hay Vinamilk (VNM)…

thi truong chung khoan viet anh 2
Bảng giá VN30 vào sáng nay (21/2).

Nhóm cổ phiếu chứng khoán là nhóm được hưởng lợi nhiều nhất sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán khi giá dầu thế giới hồi phục. Điều này khiến PV Gas (GAS), Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD), Kỹ thuật Dầu khí (PVS)… đều tăng giá trong sáng hôm nay.

Tính trên 2 sàn chính thức, đã có tổng cộng gần 87 triệu đơn vị cổ phiếu được giao dịch trong sáng nay với giá trị giao dịch đạt trên 2.300 tỷ đồng.

Trước đó, Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Vương Hùng, Giám đốc khối môi giới khách hàng cá nhân tại CTCP Chứng khoán Rồng Việt - VDSC, cho rằng đà tăng trưởng của chỉ số Dow Jones trong giai đoạn TTCK Việt nghỉ Tết có thể là bàn đạp cho VN-Index có sắc xanh trong phiên giao dịch đầu năm mới.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết có thể trong vài phiên giao dịch đầu tiên của năm mới tâm lý nhà đầu tư sẽ là dè chừng để thăm dò thị trường trước khi chính thức đổ tiền vào giao dịch nên thanh khoản của thị trường sẽ khó đạt mức cao trên 10.000 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch tối qua (theo giờ Việt Nam) dù TTCK Mỹ đi xuống, nếu so với phiên giao dịch 2 tuần trước thì vẫn tăng rất mạnh. Cụ thể, đêm qua TTCK Mỹ đã kết thúc chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp sau khi chỉ số Dow Jones giảm 1,01% về 24.964,75 điểm, chỉ số S&P 500 mất 0,58% còn 2.716,26 điểm và Nasdaq Composite gần như đi ngang đóng cửa tại mức 7.234,31 điểm, nhích nhẹ 0,07%.

Chứng khoán Việt: Phiên giao dịch đầu năm mới bùng nổ hay dè chừng?

Trước những tín hiệu tích cực từ các thị trường thế giới, TTCK Việt hứa hẹn sẽ có một phiên tăng trưởng tốt trong ngày trở lại giao dịch sau đợt nghỉ Tết Mậu Tuất 2018.

Bầu Hiển chi nghìn tỷ thâu tóm Lương thực miền Nam

Với giá khởi điểm 10.100 đồng/cổ phần, số tiền tối thiểu Tập đoàn T&T phải chi ra để trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Lương thực miền Nam không dưới 1.200 tỷ đồng.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm