Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng sôi động đầu năm 2015

Bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành một kênh đầu tư được đánh giá là có hệ số an toàn và sinh lời cao trong thời điểm này.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu nóng lên nhờ tác động từ nhiều yếu tố: cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở, lượng khách du lịch ngày một tăng, giá vàng liên tục giảm, lãi suất ngân hàng không còn hấp dẫn... Trong đó dự án Vinpearl Premium do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư với những cam kết lợi nhuận vượt trội được kỳ vọng sẽ càng làm thị trường này thêm sôi động.

Hào hứng vào cuộc đua mới

Đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường cho rằng: với một đất nước có lợi thế du lịch lớn như Việt Nam BĐS nghỉ dưỡng là kênh đầu tư tuyệt vời. Đặc biệt, năm 2015 được coi là thời điểm bước ngoặt với việc người nước ngoài được phép sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Để đón bắt cú hích này, các dự án BĐS nghỉ dưỡng đang hào hứng bước vào cuộc đua mới, bắt đầu ở các tỉnh phía Bắc tới cực Nam Tổ quốc, tập trung ở những điểm nóng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Bình Thuận…Gần đây nhất là sự xuất hiện đình đám trên cả 3 địa danh du lịch biển nổi tiếng Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc của thương hiệu Vinpearl Premium thuộc tập đoàn Vingroup.

Bệt thự tại Vinpearl Premium Phú Quốc
Biệt thự tại Vinpearl Premium Phú Quốc.

Đánh giá về những diễn biến mới trên thị trường, ông Christopher Piro - Giám đốc Vietnam Sotheby’s International Realty - cho rằng, dù đã trở lại là kênh đầu tư được lựa chọn nhưng cách hoạt động của thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã khác trước rất nhiều. Theo đó, người đầu tư đã chuyển từ tâm lý lướt sóng sang đầu tư lâu dài. Vì thế, để BĐS nghỉ dưỡng trở thành thỏi “nam châm” thu hút khách hàng - những người không chỉ mua để ở mà còn để kinh doanh - các đại gia địa ốc đều đang đua nhau tung ra những chính sách ưu đãi tối đa.

Trong đó, mô hình biệt thự nghỉ dưỡng kết hợp với khách sạn của Vinpearl Premium được coi là sự đón đầu  xu hướng rất kịp thời và đúng lúc. Vượt lên trên ý nghĩa về một nơi lưu trú thông thường, hệ thống căn biệt thự sang trọng này đều có tầm nhìn bao quát ôm trọn cảnh quan thiên nhiên, mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về cuộc sống mơ ước bên bờ biển. Nhưng đó chưa phải là ưu thế mấu chốt. Lý do dự án tạo được sự chú ý trên thị trường địa ốc là bởi chủ đầu tư vừa công bố chính sách Timeshare ấn tượng, đưa BĐS nghỉ dưỡng vào một cuộc đua mới hứa hẹn sôi nổi và hấp dẫn.

Vinpearl Premium Đà Nẵng.
Vinpearl Premium Đà Nẵng.

Cam kết chia sẻ lợi nhuận 

Ngoài việc được nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu lâu dài, chủ nhân biệt thự Vinpearl Premium có thể đăng ký tham gia chương trình cho thuê lại biệt thự (Time-share Program). Khi tham gia chương trình, khách hàng được chủ đầu tư cam kết chia sẻ 85% lợi nhuận, với mức không thấp hơn 8% tổng giá trị biệt thự trước thuế mỗi năm (cộng biên độ trượt giá của đồng tiền đầu tư), kéo dài trong 10 năm. Trong điều kiện kinh doanh BĐS hiện nay, chính sách này được giới đầu tư đánh giá là “không tưởng”, chưa có nhà đầu tư nào tự tin cam kết tương tự.

Nội thất sang trọng của biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc
Nội thất sang trọng của biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc.

Lý giải về cam kết này, đại diện Vinpearl khẳng định đây là thực chất là bài toán được cân nhắc rất cẩn thận trên hiệu quả kinh doanh thực tế của hệ thống Vinpearl. Hiện tất cả các khu nghỉ dưỡng luôn hoạt động hết công suất, lượng khách du lịch luôn có xu hướng tăng mạnh (8 tháng đầu năm 2014, Vinpearl Nha Trang đón hơn 2,4 triệu lượt khách, tăng 21,7% so với cùng kỳ, còn tại Phú Quốc mỗi năm có từ 2-3 triệu lượt du khách). Với các dịch vụ đi kèm là khách sạn 5 sao, giải trí, ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và phong cách phục vụ đẳng cấp, Vinpearl Premium tự tin và hứa hẹn tiềm năng lớn để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời và lợi nhuận cao nhất.

Toàn cảnh Vinpearl Nha Trang nhìn từ trên cao. 

Ngoài ưu thế vượt trội về lợi nhuận, khi tham gia chương trình cho thuê lại, biệt thự của khách hàng sẽ được bảo dưỡng thường xuyên và luôn ở trong trạng thái 5 sao. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng một loạt quyền lợi ưu đãi đặc biệt hấp dẫn khác trên toàn hệ thống ở khắp mọi miền đất nước, và quyền nghỉ dưỡng 15 ngày/năm tại bất cứ Vinpearl nào trên toàn hệ thống.

Toàn cảnh Vinpearl Phú Quốc nhìn từ trên cao.
Toàn cảnh Vinpearl Phú Quốc nhìn từ trên cao.

Nhờ những cam kết đặc biệt hấp dẫn đó mà Vinpearl Premium dù chưa mở bán chính thức đã trở thành đích ngắm của nhiều khách hàng tiềm năng. Tới thời điểm này, số biệt thự tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc không còn nhiều, hàng trăm căn đã có chủ. Khách hàng có thể yên tâm về vấn đề tài chính, vì hiện có rất nhiều ngân hàng lớn sẵn sàng tham gia vào dự án đặc biệt hấp dẫn này với những chính sách ưu đãi tối đa về lãi suất cho dự án. 

Vinpearl Premium là thương hiệu cao cấp dành riêng cho các dự án phức hợp khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao của tập đoàn Vingroup, gồm 4 dự án trên toàn quốc: Vinpearl Premium Đà Nẵng đã đi vào vận hành (tên cũ là Vinpearl Luxury Đà Nẵng) và 3 dự án đang triển khai: Vinpearl Premium Nha Trang Bay và Vinpearl Premium Golf Land tại Nha Trang và Vinpearl Premium Phú Quốc tại Phú Quốc.

Vingroup

Tư liệu: Vingroup

Bạn có thể quan tâm