Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi thể thợ săn trong khe núi

Vào rừng đi săn trong dịp Tết, sau đó thi thể anh Cợt được phát hiện trong khe núi, bên cạnh là khẩu súng săn.

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đang điều tra về cái chết của anh Lương Văn Cợt (25 tuổi, trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn).

“Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định, trong lúc đi săn một mình, người đàn ông này bị súng cướp cò, tự bắn vào cơ thể dẫn đến tử vong. Sau nhiều ngày, thi thể đã bắt đầu phân hủy thì người dân mới phát hiện”, đại diện Công an huyện Kỳ Sơn cho hay.

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/2 (mùng 3 Tết) anh Cợt đi xe máy một mình vào rừng ở khu vực khe Huồi Xốc, cách nhà khoảng 1 km để săn bắn, bẫy thú. Những ngày sau đó, người nhà không thấy người đàn ông này trở về.

xac chet trong khe nui anh 1
Xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn cách TP Vinh hơn 300 km. Ảnh: Google Maps.

Đến trưa 11/2, một số người đi làm qua khe Huồi Xốc, phát hiện thi thể anh Cợt, đang bắt đầu phân hủy. Chính quyền địa phương, đồn Biên phòng Keng Đu (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An) cùng công an có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Tại hiện trường, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện thi thể nạn nhân đang bắt đầu phân hủy, bên cạnh là khẩu súng săn, một vết thương trên cơ thể. Cơ quan chức năng nhận định có thể trong lúc săn bắn, anh Cợt bị súng cướp cò, dẫn đến bị thương. Do không có người đến cứu nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Nhóm thợ săn giết voọc xám mang thai

Nhóm thợ săn 5 người vào vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) bắn chết hai con voọc xám và một con lợn rừng bị lực lượng kiểm lâm bắt giữ giao cho công an xử lý.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm