Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi tập thể, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chỉ chú ý Hoàng Thùy, Mâu Thủy?

Sự quan tâm được dồn vào hai thí sinh người mẫu nổi tiếng khiến các thành viên thi chung nhóm của Hoàng Thùy, Mâu Thủy thể hiện sự không hài lòng.

Tối 28/10, tập 5 của chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” lên sóng. Chủ đề của tập thi này là “Tôi vì cộng đồng”.

Vòng thi này được ban tổ chức đưa ra vì tân hoa hậu sẽ là người gánh trọng trách truyền sức mạnh, cảm hứng và giúp đỡ những người có khó khăn trong xã hội. Trong vòng thi này, các thí sinh được chia thành bảy nhóm, hướng đến những đối tượng cụ thể khác nhau. Nhóm chiến thắng sẽ được hỗ trợ triển khai dự án.

Dàn giám khảo trong thử thách này bao gồm Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Nguyễn Thị Loan, nhà báo Lê Phước Lập và bà Võ Thị Tuyết Nga - đại diện nhà tài trợ.

Sau khi thảo luận ý tưởng, các nhóm cử đại diện hùng biện và cùng nhau thuyết phục hội đồng chuyên môn. Họ cũng được thử thách về kỹ năng làm việc nhóm, dung hòa giữa cái tôi cá nhân và tập thể.

Hoàng Thùy 'đối đầu' Lệ Hằng, Nguyễn Thị Loan khen quá đà

Đến phần này, Hoàng Thùy và Mân Thủy lại được vào cùng nhóm 3 với ý tưởng "Đồ cũ của bạn, tương lai của em". Các thí sinh còn lại trong đội còn có Chúng Huyền Thanh, Cẩm Tiên, Kim Vàng, Ngọc Thúy, Bảo Ngọc, Ái Ngân.

Hoàng Thùy là đại diện thuyết trình của nhóm. Cô giải thích: "Dự án hướng đến đối tượng trẻ em bị bỏ rơi. Các em thiếu may mắn không có tình cảm của bố mẹ và cũng thiếu thốn vật chất. Dự án muốn mang lại cho các em tương lai tốt đẹp hơn".

hoa hau hoan vu viet nam 2017 anh 1
Hoàng Thùy có màn thuyết trình bị Lệ Hằng chê là "nhàm chán và lủng củng".

Dự án đặt mục tiêu kết nối giữa những người có đồ cũ quần áo cũ còn tốt và trẻ em nghèo. Nhóm thí sinh sẽ là trung gian kết nối giữa hai bên. Những ai có thiện ý đóng góp đồ cũ hoặc tiền bạc để hỗ trợ dự án hoạt động đều được chào đón.

Trong phần này, Hoàng Thùy và host Lệ Hằng có một chút đối đáp căng thẳng. Khi Lệ Hằng hỏi "Phần thuyết trình kết thúc rồi hả?", Hoàng Thùy nói "Gần như là kết thúc nhưng nếu có thêm câu hỏi thì bọn em...", Lệ Hằng hỏi lại "Hằng hỏi là kết thúc hay chưa?", lúc đó Hoàng Thùy trả lời ngắn gọn: "Kết thúc rồi ạ".

Sau đó Lệ Hằng nhận xét: "Bài thuyết trình của các bạn quá nhàm chán và lủng củng". Lời nhận xét này khiến khán giả dễ liên tưởng đến phần thảo luận trước đó, khi Lệ Hằng và Hoàng Thùy có một tranh cãi nhỏ xung quanh việc sử dụng số vốn 300 triệu của dự án nếu huy động được.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 anh 2
Lời khen của Nguyễn Thị Loan khiến Mâu Thủy cười tươi nhưng Kim Vàng lại phản ứng vì cho rằng công sức của các thành viên khác không được tính đến.

Tiếp sau Lệ Hằng, Nguyễn Thị Loan có một lời khen với dự án nhưng lại vô tình khơi mào tranh cãi khác: "Ý tưởng của các em có sự khác biệt so với những dự án khác. Dự án này thành công được hay không là do Thủy và Thùy là dân trong nghề về thời trang".

Trước câu nói này, Mâu Thủy cười rất tươi.

Dù là lời khen, câu nói của Nguyễn Thị Loan khiến thí sinh Kim Vàng không đồng tình. Cô nói: "Tôi nghĩ câu nói của chị Nguyễn Thị Loan không chính xác lắm. Nếu dự án thành công thì có công của tất cả thành viên cứ không riêng chị Thủy và chị Thùy".

Đây là phần thi “Tôi vì cộng đồng" hướng đến tinh thần tập thể, nên cách nhận xét của Nguyễn Thị Loan giống như sự phân biệt như vậy của hội đồng chuyên môn dành cho hai thí sinh nổi tiếng.

Ngay từ khâu thảo luận, ống kính của chương trình dường như cũng tập trung vào Hoàng Thùy, Mâu Thủy khi những câu trao đổi của hai thí sinh này (cùng với Huỳnh Tiên) được lên sóng nhiều hơn.

Ý tưởng giúp đỡ người khuyết tật giành chiến thắng

Trong khi nhóm 3 có phần thuyết trình khá sơ sài, những nhóm khác lại chuẩn bị khá công phu cho bài thuyết trình. Đặc biệt là nhóm 7 với ý tưởng "Nối dài những vòng tay nhân ái" hướng đến hỗ trợ cuộc sống cho người khuyết tật. Nhóm 7 bao gồm Ngọc Anh, Như Huỳnh, Anh Minh, Như Ngọc, Ngọc Nữ, Thanh Trang, Thanh Thú, Diễm Uyên và Lan My.

Không chỉ chuẩn bị slide thuyết trình chi tiết về các giai đoạn thực hiện dự án, nhóm đã mời hẳn khách mời là chị Vi Thảo, một người khuyết tật, lên sân khấu cùng chia sẻ về cuộc sống của mình để thuyết phục hội đồng chuyên môn về ý tưởng của họ.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 anh 3
Chị Vi Thảo, một người khuyết tật, xuất hiện trong phần thuyết trình của nhóm 7.

Sau phần thuyết trình của nhóm trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh (nhóm 7), hội đồng chuyên môn hoàn toàn bị thuyết phục. Họ dành nhiều lời khen cho ý tưởng của nhóm. Đây cũng là nhóm chiến thắng và được chương trình hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng trong tập này.

Sau khi chiến thắng, nhóm 7 được tổ chức đến một trung tâm phục hồi chức năng để thăm và quyên góp để làm chân tay giả cho các bệnh nhân ở nơi đây. Nhóm cũng tìm hiểu về giá thành của chân tay giả để tiến hành quyên góp.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 anh 4
Thành viên nhóm 7 trò chuyện với bệnh nhân khuyết tật.

Trong chương trình, các thí sinh và những bệnh nhân khuyết tật cũng tiếp xúc với nhau và chia sẻ những câu chuyện. Các thí sinh bày tỏ sự xúc động khi lắng nghe chuyện không may của mỗi bệnh nhân. Ngọc Anh nói: "Tôi thật may mắn khi có chân tay lành lặn. Tôi nghĩ mình phải làm sao để các anh chị bệnh nhân không tự ti về bản thân mình".

Hoa hậu làm được gì mà thi ồ ạt?

"Thần tượng của em là chị Phạm Hương" hay "Em ước được như chị Thu Thảo", nhiều cô gái không ngần ngại thổ lộ ước mơ gắn với những hình mẫu hoa hậu "trong mơ" trên truyền thông.


Hạ Huyền

Ảnh: Đại Ngô

Bạn có thể quan tâm