4 tập phát sóng trước đó của “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” đã tạo ấn tượng tốt với khán giả truyền hình. Hai đội Xanh và Đỏ tỏ ra ngang sức ngang tài trong các thử thách một ngày làm mậu dịch viên Co.opmart và bán hàng lưu động.
Ở tập 5, hai đội nhận được sự hỗ trợ từ những nhân vật nổi tiếng của cộng đồng khởi nghiệp là bà Thi Anh Đào - Giám đốc điều hành Isobar Vietnam, một trong 30 người trẻ tài năng dưới 30 tuổi do Forbes Vietnam bình chọn; bà Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc điều hành Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp.
Mỗi vị cố vấn theo sát từng đội từ bước khảo sát thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu đến khi hoàn thành hình ảnh quảng cáo và chiến lược bán hàng. Giám khảo khách mời là chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, người được biết đến trong giới truyền thông quảng cáo với danh hiệu “Nữ hoàng PR”.
Phan Thị Mơ đang lắng nghe hướng dẫn diễn xuất trong TVC quảng cáo nước rửa tay Co.opmart. |
Đội Đỏ chọn nước rửa tay Co.opmart sau khi đã khảo sát và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng ở Co.op Smile Trần Hưng Đạo (quận 5). Đội Xanh chọn cháo gạo lứt Co.opmart sau khi khảo sát dân cư chung quanh cửa hàng Co.op Smile Đề Thám (quận 1).
Để quảng cáo nước rửa tay, Đội Đỏ chọn Phan Thị Mơ - top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 và quay một đoạn phim quảng cáo mượt mà. Còn đội Xanh lại nhờ đến sự giúp đỡ của Nam vương Tiến Đạt để mời các cô gái thưởng thức cháo gạo lứt.
Nam vương Tiến Đạt đang diễn xuất trong TVC quảng cáo cháo gạo lứt Co.opmart. |
Trong ngày diễn ra thử thách, hai đội cũng có cách tiếp cận khác nhau. Hai cửa hàng Co.op Smile cũng rộn ràng hơn hẳn ngày thường do tràn ngập sắc áo xanh, đỏ. Thành viên hai đội hăng hái thu hút khách hàng bằng mọi chiêu thức tiếp thị, quảng cáo độc đáo. Sự xuất hiện của ban giám khảo và người nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ khách mua hàng.
Đội Đỏ dùng mascot (nhân vật đại diện hình ảnh sản phẩm) để kêu gọi khách đến với Co.op Smile và áp dụng khuyến mãi lên đến 19% trong tổng hoá đơn mua hàng trong đó có nước rửa tay.
Đội Xanh toả người đi phát mẫu cháo gạo lứt và không ngại tiếp cận cả với khách hàng nước ngoài. Đội Xanh cũng thuyết phục được Nam vương Tiến Đạt đến Co.op Smile để tiếp thị bán hàng.
Giám khào thứ 4 - Nguyễn Phạm Khánh Vân (áo đỏ) xuất hiện trong tập 5. |
Theo đánh giá ban đầu của ban giám khảo, đội Xanh đã triển khai chiến lược tiếp thị bài bản, hợp lý, còn đội Đỏ khá liều lĩnh và thiếu đồng nhất trong hoạt động khuyến mãi. Giám khảo khách mời - Nguyễn Phạm Khánh Vân cho rằng, cả hai đội đều thiếu thông điệp truyền thông và cách thực hiện các tờ rơi, nội dung quảng cáo còn chưa ấn tượng.
Trước đó, “nữ hoàng PR” cho rằng, điều quan trọng trong một chiến lược truyền thông là phải tạo ra được kết quả doanh thu tốt bên cạnh việc để lại những thông điệp đáng nhớ đối với khách hàng mục tiêu.
Điều cuối cùng quyết định kết quả thắng thua vẫn là doanh thu bán hàng. Kết quả này sẽ được công bố trong tập phát sóng thứ sáu vào lúc 15h45 ngày 19/11 trên kênh HTV9.
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam, do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng cổ phần Việt Nam Thương tín (VietBank) tài trợ. Chương trình phát sóng vào lúc 15h45, chủ nhật hàng tuần, trên kênh HTV9.
Giải thưởng cao nhất của cuộc thi là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỷ đồng, cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho ba thí sinh giải nhất, nhì, ba.
Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng hỗ trợ 200 triệu đồng cho hai dự án kinh doanh độc đáo nhất.Khán giả có thể đăng ký và theo dõi trang Youtube chính thức của “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” để cập nhật các diễn tiến mới nhất của chương trình.