Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bỏ đi khi bạn ngã gây tranh cãi

Tình huống thí sinh Hương Ly đứng nhìn Thanh Mai ngã bị khán giả chỉ trích là vô cảm nhưng lại được Phạm Hương nhận xét là "văn minh".

Thí sinh đứng nhìn bạn bị ngã: Vô cảm hay văn minh? Nhiều khán giả xem chương trình cũng cho rằng hình ảnh mà Hương Ly để lại - một người ngã, một người tự tin quay đầu bước đi - trái ngược với tiêu chí của một hoa hậu.

Tập một Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 lên sóng hôm 30/9 mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị. Nổi bật là tình huống của Uông Thị Thanh Mai (SBD 126) và Đỗ Hương Ly (SBD 218), khi hai thí sinh này được bắt cặp để thực hiện phần thi catwalk với trang phục bikini.

Trong lúc Uông Thị Thanh Mai bị vấp ngã, Hương Ly chỉ quay đầu lại nhìn và tiếp tục thể hiện phần thi của mình. Hành động của cô tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.

Lý giải về việc này, thí sinh mang số báo danh 218 cho biết: "Đây là tình huống mà tôi chưa gặp bao giờ. Khi thấy bạn diễn bị bỏ lại đằng sau, tôi thật sự bối rối và không biết làm thế nào".

thi sinh hoa hau hoan vu 2017 bi nga anh 1
Hương Ly lúng túng khi thấy bạn diễn bị ngã.

Vẻ đẹp nội tâm cần được phát triển

Trưởng ban giám khảo cuộc thi, bà Võ Thị Xuân Trang, nhận xét việc một hoa hậu tương lai mà không biết quan tâm, giúp đỡ người khác là điều đáng thất vọng. "Nó cho thấy vẻ đẹp nội tâm của bạn cần được phát triển hơn nữa", bà Trang nói. 

Đồng tình với quan điểm trên, nhiều khán giả xem chương trình cũng cho rằng hình ảnh mà Hương Ly để lại - một người ngã, một người tự tin quay đầu bước đi - trái ngược với tiêu chí của một hoa hậu.

Nói như ban tổ chức cuộc thi năm nay: "Mỗi thí sinh có một câu chuyện khác nhau nhưng tất cả đều có chung ước mơ trở thành người kế vị của Phạm Hương, gánh vác trọng trách và sứ mệnh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng và xã hội".

Theo độc giả Thuỷ Linh: "Hoa hậu trước tiên phải có trí tuệ và nhân cách tốt, không phải tự nhiên mà nhiều cuộc thi sắc đẹp đều có hạng mục hoa hậu thân thiện". 

thi sinh hoa hau hoan vu 2017 bi nga anh 2
"Nó cho thấy vẻ đẹp nội tâm của bạn cần được phát triển hơn nữa", bà Trang nói. 

Khác với người mẫu, nhóm nghề đòi hỏi kỹ năng, sự cá tính để tôn vinh tinh thần trang phục, hoa hậu lại là danh hiệu mang tính biểu tượng, đại diện cho vẻ đẹp hình thức và tâm hồn của một người phụ nữ.

"Chỉ có những tình huống bất ngờ như vậy mới có thể đánh giá đức hạnh một hoa hậu", độc giả Lê Thu Thảo đưa ra ý kiến. Hầu hết đều nhận định chung rằng với một hoa hậu, ngoại hình và sự tự tin thôi chưa đủ mà còn phải có thêm kỹ năng xử lý tình huống. 

"Tôi nghĩ cô ấy không có ý xấu, và cũng không nên chỉ nhìn một hành động mà đánh giá nhân cách một thí sinh hoa hậu. Tuy nhiên, cách trả lời của Hương Ly còn ngô nghê, thiếu tinh thần cầu thị", độc giả Nghia Nguyen bình luận.

Nhà báo, nhà thơ Nguyễn Phong Việt cũng chia sẻ tuy rất khó nói đúng sai vì quan điểm nào cũng có sự hợp lý của nó, nhưng với một cuộc thi sắc đẹp, anh sẽ chọn cách thí sinh có thể dừng lại và đỡ bạn. "Đó là sự văn minh của một hoa hậu", anh kết luận.

5 phần thi ứng xử gây thất vọng nhất ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Chỉ mới lên sóng tập đầu tiên nhưng Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam đã thu hút sự chú ý bởi những phần ứng xử ngô nghê của các thí sinh.

'Chờ bạn đã là văn minh'

Không ủng hộ nhưng cũng không bày tỏ sự thất vọng, Phạm Hương tạm hài lòng với cách xử lý của Hương Ly. Cô hy vọng trong những tình huống tương tự, các thí sinh sẽ bình tĩnh và khéo léo hơn.

"Chúng ta đang thi theo đồng đội, việc em dừng lại một nhịp để chờ bạn hoặc đỡ bạn đứng dậy là cách em thể hiện sự văn minh" - đương kiêm Hoa hậu Phạm Hương đưa ra góp ý.

thi sinh hoa hau hoan vu 2017 bi nga anh 3
Phạm Hương dành lời khen cho thí sinh.

Như vậy, trong cùng một tình huống, cách nhìn nhận vấn đề giữa Phạm Hương và bà Võ Thị Xuân Trang hoàn toàn khác nhau. Nhiều khán giả  đồng tình với Phạm Hương cũng bày tỏ sự ủng hộ đến Hương Ly.

"Trong chuyện này, thí sinh kia tự ngã và không nghiêm trọng lắm, hoàn toàn có thể tự đứng dậy nên Hương Ly đã đứng lại chờ bạn rồi đi tiếp là cách ứng xử đúng mực. Vì bên cạnh tâm hồn đẹp, việc chú tâm hoàn thành tốt bài thi một cách chuyên nghiệp cũng thể hiện sự tôn trọng đến khán giả và ban giám khảo" - một độc giả gửi bình luận.

Đỗ Thanh Huyền, một người đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông, cũng đánh giá cao hành động Hương Ly dừng lại chờ bạn diễn. "Hương Ly còn trẻ và chưa được hướng dẫn  về kinh nghiệm giao tiếp trên sàn diễn nên việc em ấy lúng túng là điều dễ hiểu", chị nói.

Chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ 2017 được thực hiện theo format của truyền hình thực tế, với các tình huống dù rất đời thường nhưng vẫn được tập trung để làm bật lên hành trình chạm đến vương miệng của các thí sinh.

Do đó, chi tiết Hương Ly đứng nhìn Thanh Mai bị ngã, văn minh hay vô cảm, chuyên nghiệp hay phải đỡ bạn dậy thu hút nhiều bình luận của khán giả.

Hoa hậu hoàn vũ tập 1: Mai Ngô khóc nức nở khi bị giám khảo chất vấn Trong tập mở màn Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, Mai Ngô đã bật khóc khi các giám khảo liên tục đặt câu hỏi chất vấn cô xoay quanh những phát ngôn gây sốc.

Duy Vũ

Bạn có thể quan tâm