Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh hoa hậu bị tố phẫu thuật phải đi kiểm tra mũi

Tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh cho rằng, trường hợp phẫu thuật sửa lệch vách ngăn của Phạm Mỹ Linh là một can thiệp y khoa chữa bệnh, không phải can thiệp thẩm mỹ.

Sáng 20/11, buổi họp báo chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tại TP.HCM. Một phóng viên đã đưa ra nghi vấn thí sinh Phạm Mỹ Linh can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ vẫn lọt top 40 người đẹp góp mặt ở vòng chung kết, kèm theo email nặc danh có nội dung tố cáo thí sinh này.

Trả lời câu hỏi này, trưởng ban tổ chức – ông Lê Xuân Sơn cho biết, cách đây một tuần, BTC cũng nhận được mail ẩn danh này và đang xác minh thông tin. Ông Sơn cũng tiết lộ, tại các vòng sơ khảo phía Bắc và phía Nam, BTC đã loại hơn 10 thí sinh bị phát hiện có phẫu thuật thẩm mỹ.

Ông Sơn cho biết, khi có thông tin trên, BTC đã làm việc với giám khảo nhân trắc học tiến sĩ Lê Diệp Linh. Tiến sĩ này cho hay ở thời điểm được kiểm tra nhân trắc học, thí sinh không độn gì trên mũi. Vì thế, BTC sẽ tiếp tục làm việc với thí sinh để xác minh nguồn tin.

Thư nặc danh gửi đến báo chí tố cáo thí sinh Phạm Mỹ Linh từng qua phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: T.V

Trong khi đó, thí sinh Phạm Mỹ Linh khẳng định với BTC chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ và viết giấy cam đoan về điều đó. Ban tổ chức đã đưa Mỹ Linh đi chụp phim sống mũi. Kết luận hình ảnh trên phim của bác sĩ là “Hiện tại không thấy tăng quang bất thường vùng mũi”. Trong giấy cam đoan, thí sinh Mỹ Linh có nói cô từng được can thiệp phẫu thuật sửa lệch vách ngăn (theo TS nhân trắc học Lê Diệp Linh đây là một can thiệp y khoa chữa bệnh, không phải can thiệp thẩm mỹ).

Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam - nhà báo Lê Xuân Sơn khẳng định sẽ tiếp tục giám định để làm rõ sự việc. Đồng thời, ông cho biết, Hoa hậu Việt Nam sẽ là cuộc thi nghiêm túc nhất.

Min An

Bạn có thể quan tâm