Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh hào hứng với đề tiếng Anh có World Cup, Messi

Câu về World Cup, trong đó nói về sự thất bại của Tây Ban Nha và cầu thủ Messi khiến nhiều thí sinh cảm thấy thú vị khi làm bài.

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Toán khối B, D

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Địa khối C

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Lịch sử khối C

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Tiếng Anh khối D

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Sinh học khối B

Vào lúc 3h45 phút tại hội đồng thi trường ĐH Ngoại thương, các thí sinh kết thúc phần bài làm môn tiếng Anh trong thời gian 90 phút. Trong thời gian này, đề tiếng Anh có 80 câu hỏi.

Đề thi và gợi ý đáp án môn tiếng Anh khối D

Thí sinh khối D đã kết thúc bài làm môn tiếng Anh. Dưới đây là đề thi và gợi ý đáp án môn thi này.

Nhiều sĩ tử tỏ vẻ nhẹ nhõm khi kết thúc đề tiếng Anh vào buổi chiều tại ĐH Ngoại thương Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh.

Điều đặc biệt, năm nay có biển đảo và World Cup xuất hiện trong đề thi. Đó là câu 44 trong mã đề 852, câu hỏi như sau: "In the last match, Sabella changed his formation at half-time, introducing Fernando Gago in midfield and Higuain in attack, but in the end it was Messi's magic that ___ the difference" (Trong trận đấu trước, Sabella thay đổi chiến thuật trong nửa hiệp để cho Fernando Gago làm tiền vệ và Higuain tấn công, nhưng cuối cùng sự kỳ diệu của Messi đã phá vỡ thế trận).

Câu 62 mã đề 419 cũng đề cập đến chủ đề đang nóng hiện nay. Đề yêu cầu tìm câu đồng nghĩa với nội dung sự thất vọng của fan tuyển Tây Ban Nha khi đội bóng yêu thích phải chia tay WC quá sớm: The early failure of Spanish squad in the 2014 World Cup deeply disappointed their fans.

Cùng nhau xem lại bài làm. Ảnh: Hoàng Anh.

Thí sinh Việt Hà đến từ trường chuyên ĐH Sư phạm cho biết: “Em bất ngờ nhất với 4 câu hỏi bao gồm 2 câu biển đảo và 2 câu về World cup. Trong đó câu biển đảo nói về vấn đề Trung Quốc xâm phạm vào lãnh thổ biển đảo nước ta và các nước trên quốc tế đã ủng hộ Việt Nam. Câu về World Cup nói về vấn đề sự thất bại của Tây Ban Nha và cầu thủ Messi”.

Cũng cho rằng đề thi trên tạo sự thú vị, thí sinh Kỳ Anh – THPT Chuyên Sư phạm cho biết, đây là vấn đề được giới trẻ quan tâm trong thời gian hiện nay, vì vậy vào đề thi rất hợp lý. Bảo Linh (Hà Nội) chia sẻ: “Trong 80 câu đề thi có 10 câu thuộc phần khó dàn trải trong các bài làm, đặc biệt là bài đọc hiểu. Bài đọc hiểu năm nay nói về vấn đề thực phẩm và chế độ ngủ trong xã hội hiện đại.

Nguyễn Minh (Hà Nam) cho rằng: “Đề thi cân bằng giữa ngữ pháp và vốn từ. Thí sinh không chỉ học tốt chương trình lớp 12 mà quá trình học tiếng Anh cần kéo dài mới có thể làm tốt. Về bài đọc hiểu, để thí sinh hiểu hết nội dung của bài khá khó khăn vì có nhiều từ mới phức tạp vì vậy em lựa theo cấu trúc ngữ pháp để làm. Theo em đề thi có khoảng 10 câu khó, 70 câu còn lại em làm trong thời gian 60 phút”.

Quyên Quyên - Trần Linh

Clip: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm