Nếu tập 1 tạo ấn tượng với khán giả về dàn thí sinh có độ tuổi, xuất thân nghề nghiệp và hoàn cảnh gia đình đa dạng, thì đến tập 2, người xem đã bắt đầu làm quen với các tình huống thực tế diễn ra trong ngành bán lẻ để tìm ra 10 thí sinh xuất sắc bước vào nhà chung.
Tập 3 dẫn dắt người xem đến với một ngày làm việc giả định tại siêu thị của 10 thí sinh ở nhà chung. Trước đó, ứng viên được chia thành 2 đội theo màu áo Xanh và Đỏ để tham gia các buổi huấn luyện bán hàng ở hệ thống siêu thị Co.opmart. Kết quả được công bố vào đầu tập 4 với phần thắng nghiêng về đội Đỏ.
Bước vào tập 4, hai đội nhận thử thách bán hàng lưu động. Bán hàng lưu động vốn là một trong những hoạt động quen thuộc và lâu đời của Co.opmart. Trong tập 4, mọi nét đặc trưng của bán hàng lưu động được thể hiện rõ nét trong phần thi của hai đội Đỏ và Xanh. Theo đó, trong 4 tiếng (6h-10h), 2 đội phải bán được hàng và thu về ít nhất 20 triệu đồng doanh thu.
Diễn viên Quý Bình tích cực cổ vũ các thí sinh. |
Sự khác biệt trong cách tiếp cận của hai đội thể hiện rõ từ những phút đầu tiên: đội Đỏ thực hiện khảo sát theo nhóm, đội Xanh tách người; đội Đỏ không phát tờ rơi còn đội Xanh tranh thủ từng phút để quảng bá gian hàng. Đội Đỏ bán hàng nhiệt tình, nhanh nhẹn còn đội Xanh chu đáo, gần gũi với khách hàng…
Cả hai đội đều học được nhiều kinh nghiệm giá trị trong bán hàng lưu động theo đúng tinh thần phục vụ khách hàng của Co.opmart: luôn tươi cười, hỗ trợ khách hàng tối đa, phải thấu hiểu thị hiếu địa phương …
Chưa hết 4 giờ thi, cả hai đội đã vượt qua mục tiêu 20 triệu doanh thu. Nhưng sau đó, giám khảo khách mời là NSƯT Quế Trân trao cho mỗi đội một thử thách cam go: phải bán hết 40 can nước rửa chén Hương Chanh Co.opmart trong vòng 1 tiếng. Hai nhân vật khách mời Hà Thuý Anh và diễn viên Quý Bình cũng xuất hiện trong vai trò cổ động viên.
Giám khảo Quế Trân giao thử thách bất ngờ cho hai đội thi. |
Khi đồng hồ bắt đầu đếm ngược, tất cả thí sinh phải chạy đua với thời gian, xếp hàng lên kệ, mời chào khách hàng họ gặp trên đường, ứng phó với nhiều kiểu người mua khách nhau và thậm chí dùng mẹo bán hàng riêng để đạt được doanh thu.
Liệu đội Xanh có “lội ngược dòng” trược một đội Đỏ năng động, trẻ trung và đầy sáng tạo trong bán hàng? Kết quả sẽ được công bố trong tập 5, phát sóng lúc 15h45 trên HTV9 ngày 12/11.
Khán giả có thể đăng ký và theo dõi website để theo dõi và cập nhật diễn tiến mới nhất của chương trình.
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam, do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thương Tín (VietBank) tài trợ. Chương trình phát sóng vào lúc 15h45 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9.
Giải thưởng cao nhất của cuộc thi là cửa hàng tạp hoá hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỷ đồng, cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho 3 thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 dự án kinh doanh độc đáo.