Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi hoa hậu 'chui' tại khách sạn 5 sao

Cuộc thi "Miss Global Her Beauty" tổ chức tại khách sạn Crowne Plaza vừa bị Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội lập biên bản vì tổ chức khi chưa được cấp phép.

Ngày 6/1, trao đổi với Zing.vn, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, cho biết sở đang yêu cầu thanh tra và chính quyền địa phương làm việc với ban tổ chức cuộc thi "Miss Global Her Beauty".

"Bước đầu có thể khẳng định chắc chắn sự kiện diễn ra khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, chúng tôi đang tiếp tục làm việc với ban tổ chức để làm rõ trách nhiệm", ông Động thông tin.

Miss Global Her Beauty thi chui anh 1

Đêm chung khảo cuộc thi Miss Global Her Beauty 2020. Ảnh cắt từ clip.

Tối 5/1, vòng chung khảo của cuộc thi diễn ra tại khách sạn 5 sao Crowne Plaza (Hà Nội) với 30 thí sinh tham dự. Trong một đoạn clip quay lại sự kiện, MC Ốc Thanh Vân lần lượt giới thiệu ban giám khảo và các khách mời như diễn viên Huyền Lizzie, người mẫu Hạ Vy, nhà báo Minh Thúy, hoa hậu đại sứ doanh nhân toàn năng châu Á Stella Chang...

Vòng chung khảo cuộc thi có 30 thí sinh tham dự nhưng trao đến 8 giải phụ như Miss Khả ái, Miss Thân Thiện, Miss Nhân Ái, Miss Trí Tuệ... Ngoài ra, có 3 giải á hậu và 1 giải hoa hậu được trao.

Miss Global Her Beauty thi chui anh 2

Sự kiện gần như không có khán giả, chỉ có ban giám khảo, thí sinh và các thành viên ban tổ chức. Ảnh cắt từ clip.

Điều đáng nói là các hàng ghế khán giả bên dưới đều trống trơn. Những người theo dõi "lễ đăng quang" hầu hết là ban giám khảo và thành viên ban tổ chức.

Cơ quan chức năng có mặt khi lễ trao giải đang diễn ra. Ban tổ chức vẫn cho sự kiện tiếp tục nhưng lập tức "cắt" phần trao bằng chứng nhận cho các thí sinh. MC Ốc Thanh Vân sau đó thông báo chứng nhận sẽ được gửi đến sau.

Theo quy định hiện hành, cuộc thi người đẹp quốc tế tổ chức tại Việt Nam sẽ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép. Cuộc thi người đẹp có quy mô vùng, ngành, đoàn thể Trung ương do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép. Cuộc thi quy mô địa phương do UBND cấp tỉnh cấp giấy phép.

Đơn vị tổ chức thi người đẹp phải gửi hồ sơ xin cấp phép đến Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) hoặc các sở văn hóa.

TP.HCM đăng cai chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 do Báo Tiền Phong tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 27/7/2020 đến 24/8/2020 tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM).

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm