Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi hành kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái được xác định thiếu chỉ đạo và giám sát, để cấp dưới ký văn bản trái luật.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, do bị kỷ luật về Đảng theo quyết định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chưa kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Thực hiện quy chế làm việc có nội dung chưa đầy đủ.

thi hanh ky luat chu tich tinh dong nai anh 1
Ông Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Ngọc An.

Địa phương này có những thiếu sót, khuyết điểm trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ, Đảng viên đi nước ngoài. Một số dự án đầu tư có sai phạm từ nhiệm kỳ trước nhưng chưa giải quyết triệt để, gây bức xúc trong nhân dân.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng ông Đinh Quốc Thái phải cùng chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Với cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2006-2011, ông Đinh Quốc Thái ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 phường Quyết Thắng (TP Biên Hòa, Đồng Nai), khi chưa thực hiện đầy đủ quy trình theo quy định.

Với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2011-2016, ông Thái thiếu chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để các Phó chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản trái pháp luật liên quan đến một số dự án.

Trước đó, vào đầu tháng 5, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Bà Thanh được xác định có nhiều sai phạm trong thực thi nhiệm vụ, gây hậu quả nghiêm trọng và làm giảm uy tín của cơ quan quản lý nhà nước.

Từ năm 2011-2014, bà Thanh làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký một số quyết định của UBND tỉnh thể hiện sự ưu ái, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của gia đình, báo cáo sai sự thật về khối lượng, tiến độ đã thực hiện dự án, nhằm mục đích trục lợi cho doanh nghiệp của gia đình mình.

Cách hết chức vụ trong Đảng đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh

Ban Bí thư nhận thấy những vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân... nên cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của bà.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm