Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi đấu thăng hoa, Sharapova đại chiến Serena tại Pháp mở rộng

Gặp các tay vợt hạt giống có thứ hạng cao hơn tại vòng 3, nhưng cả Sharapova và Serena Williams đều thi đấu ấn tượng, qua đó họ sẽ tạo nên trận đấu mong đợi nhất tại vòng 4.

Gặp hạt giống số 6 Karolina Pliskova tại vòng 3 Pháp mở rộng tưởng chừng sẽ là chướng ngại vật lớn cho Maria Sharapova. Tuy nhiên, tay vợt người Nga lại tỏ ra áp đảo so với đối thủ.

Sharapova nhập cuộc không tốt và bị mất break ngay game đấu mở màn, nhưng "búp bê Nga" đã chơi cực hay sau đó khi bẻ được đến 3 break của đối thủ để thắng cách biệt 6-2.

Sharapova dai chien Serena tai Phap mo rong anh 1
Sharapova thi đấu ấn tượng trước Pliskova. Ảnh: Getty Images.

Tiếp đà hưng phấn và tự tin, Sharapova không cho hạt giống số 6 cơ hội gượng dậy. Tay vợt xinh đẹp người Nga toàn thắng ở những game cầm giao bóng và có 2 break, qua đó thắng 6-1, khép lại trận đấu dễ dàng sau 59 phút.

Sau trận đấu, khi được hỏi về khả năng sẽ gặp Serena Williams tại vòng đấu tiếp theo, Sharapova đã trả lời: "Dù thống kê tôi chống lại cô ấy đã nói lên, tôi vẫn luôn mong chờ bước ra sân đấu và cạnh tranh với những tay vợt giỏi nhất. Tôi sẽ mong chờ điều này nếu cô ấy giành chiến thắng trận tới".

Sharapova gọi, Serena trả lời. Cô em nhà Williams có chiến thắng 6-3, 6-4 trước hạt giống số 11 người Đức Julia Goerges. Cựu số 1 thế giới tỏ ra quá bản lĩnh và thi đấu trên cơ đối thủ người Đức.

Trong trận đấu, Serena giao bóng cực tốt khi tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên đến 86%, và tay vợt người Mỹ chỉ để mất đúng 1 game đấu, trong khi bẻ được 3 break của Goerges, qua đó có chiến thắng sau 75 phút thi đấu.

Sharapova dai chien Serena tai Phap mo rong anh 2
Serena tỏ ra quá mạnh trước hạt giống số 11 Goerges. Ảnh: Getty Images.

Như vậy, cuộc đấu được mong chờ nhất từ đầu giải giữa hai tay vợt hàng đầu của làng quần vợt nữ sẽ diễn ra tại vòng 4. Đây sẽ là lần gặp nhau thứ 22 của hai tay vợt, trước đó Serena áp đảo với 19 chiến thắng. Lần gặp nhau gần nhất giữa họ là tại tứ kết Australian Open 2016, khi đó Sharapova thua 4-6, 1-6.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Rafael Nadal có chiến thắng cách biệt 3-0 trước tay vợt chủ nhà Richard Gasquet (6-3, 6-2, 6-2), Marin Cilic, Del Porto và Goffin đều ghi tên mình vào vòng 4.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Petra Kvitova bất ngờ nhận thất bại sau 2 loạt tie-break trước Anett Kontaveit, cựu số 1 thế giới Angelique Kerber cũng cần 2 loạt đấu súng để vượt qua Kiki Berten.

Highlights Nadal dễ dàng vào vòng 3 Pháp mở rộng 2018 Sau khi có trận đấu ra quân khá vất vả, Nadal đã thể hiện được vị thế của "ông vua sân đất nện" khi giành chiến thắng hủy diệt 6-2, 6-1 và 6-1 trước Guido Pella sau 2 giờ thi đấu.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm