Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theo học chương trình VCE - Australia tại Việt Nam

Ngày 6/6, sự kiện ra mắt chương trình VCE - kết quả hợp tác giữa Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein và trường Haileybury (Australia) - đã diễn ra tại TP.HCM.

Sự kiện ra mắt chương trình VCE (Victorian Certificate of Education - chứng chỉ tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục bang Victoria - Australia) có sự tham gia của đại diện Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM, đại diện Bộ GD&ĐT Việt Nam, Sở GD&ĐT TP.HCM cùng đại diện các cơ quan ban ngành, các phụ huynh và đối tác của hệ thống giáo dục Khôi Nguyên.

VCE là chứng chỉ được chấp nhận để vào học tại các trường đại học tại Australia cũng như nhiều trường đại học lớn trên thế giới. VCE được công nhận tương đương các chứng chỉ A của Anh, bằng tú tài quốc tế (International Baccalaureate - IB), các kỳ thi SAT và ACT của Mỹ. Để đạt được chứng chỉ này, học sinh cần theo học và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của chương trình trung học Victoria ít nhất ở hai năm lớp 11 và 12.

chuong trinh VCE anh 1

Sự kiện ra mắt chương trình VCE diễn ra tại TP.HCM.

Với việc trở thành đối tác giáo dục của Trường Haileybury tại Melbourne (Australia), cùng sự phê chuẩn của VCCA (cơ quan đánh giá và chương trình giáo dục Victoria thuộc Bộ Giáo dục Victoria) và Bộ GD&ĐT Việt Nam, Sở GD&ĐT TP.HCM, trường phổ thông liên cấp Albert Einstein (AES) là một trong những trường đầu tiên giảng dạy chương trình VCE tại Việt Nam.

Trường bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2020-2021 với số lượng học sinh giới hạn. Như vậy bắt đầu từ năm học sau, học sinh AES có thêm cơ hội lựa chọn học chương trình VCE (Australia) và sở hữu chứng chỉ bang Victoria (VCE) tại Việt Nam với 2 năm cuối cấp THPT tại trường. Chương trình VCE trong năm học 2020 -2021 chỉ tuyển giới hạn 100 học sinh cho 2 lớp 10 dự bị và 2 lớp 11.

chuong trinh VCE anh 2

VCE là chứng chỉ được chấp nhận để vào học tại các trường đại học tại Australia cũng như nhiều trường đại học lớn trên thế giới.

Haileybury là một trong những trường tư thục hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với các cơ sở tại Keysborough, Brighton, Berwick, Melbourne, Darwin (Australia) và Bắc Kinh. Với thành tích học tập cao, quy mô lớp học nhỏ, hoạt động ngoại khóa đa dạng và cơ sở vật chất hiện đại, trường được công nhận trên quy mô toàn cầu.

Năm 2018, Haileybury được The Australian xếp hạng là trường trung học hàng đầu dành cho học sinh ở bang Victoria và đạt danh hiệu “Trường học của năm” tại Australia. Năm 2019, Haileybury đạt giải thưởng “Giáo dục quốc gia” của Australia. Hiện nay, Haileybury được xem là một trong những hệ thống trường tư thục tốt nhất Australia với khoảng 3.615 học sinh theo học tại các học xá trên toàn quốc.

chuong trinh VCE anh 3

Trường bắt đầu tuyển sinh năm học 2020-2021 với số lượng giới hạn.

Trong khi đó, trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein - AES là thành viên của hệ thống trường quốc tế Canada - CISS, với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Khôi Nguyên.

Chương trình đào tạo của AES được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam và chương trình Pearson UK iPS/iLS của tổ chức giáo dục quốc tế Pearson. Bước vào năm thứ 6 hoạt động, AES trở thành đối tác chính thức với trường Haileybury (Australia) để triển khai chương trình VCE.

chuong trinh VCE anh 4

AES trở thành đối tác chính thức với trường Haileybury (Australia) để triển khai chương trình VCE.

Để được tư vấn cụ thể hơn về chương trình VCE, phụ huynh có thể để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ bộ phận tuyển sinh để được hỗ trợ.

Trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein

Địa chỉ: Khu dân cư 13C, đại lộ Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

ĐT: 028.37612345; Website: aesvietnam.edu.vn.

Email: tuyensinh@aesvietnam.edu.vn.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm