Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theo chân Thanh Sơn sáng check-in đỉnh núi lửa, chiều ngắm cá heo

Là lần đầu tiên đến Kumamoto, Nhật Bản, diễn viên Thanh Sơn có tới hai trải nghiệm đặc biệt: ngắm núi lửa đang hoạt động và chiêm ngưỡng cá heo giữa đại dương.

Đỉnh núi lửa Aso nằm trong trung tâm Công viên quốc gia Aso-Kuju thuộc tỉnh Kumamoto. Năm ngọn núi cao nhất gồm Nakadake, Takaoka, Nekodake, Eboshidake, Kishimadake nằm ở trung tâm tạo nên vành bên trong miệng núi lửa Aso, được gọi là Asogodake, hình thành từ hoạt động phun trào núi lửa Nakadake cách đây từ 30.000 đến 50.000 năm trước. Vành đai núi lửa chạy dài theo hướng bắc nam 25 km, hướng đông tây 18 km và trở thành miệng núi lửa lớn nhất hành tinh.

Địa điểm mà Thanh Sơn luôn muốn được check-in khi tới núi Aso chính là miệng núi lửa Nakadake. Người dân Kumamoto tự hào nói rằng "Chỉ cần nhấc gót giày là có thể nhìn được miệng núi lửa". Đây là núi lửa duy nhất thế giới có thể nhìn thấy nham thạch, đứng sát miệng núi nhìn vào bên trong.

Kumamoto anh 1
Miệng núi lửa lớn nhất thế giới.

Đứng từ xa, Thanh Sơn đã có thể cảm nhận được hơi nóng bốc lên từ những dòng dung nham bên trong miệng núi lửa, đồng thời chứng kiến tàn tích của những đợt phun trào trong quá khứ.

Hơi kém may mắn một chút khi đoàn của Thanh Sơn đến đúng vào ngày khí gas tại núi Aso vượt trên mức cảnh báo. Do vậy đoàn không thể di chuyển sát miệng núi để thưởng thức vẻ đẹp huyền ảo của hồ nước xanh ngọc bên trong. Bù lại, đoàn đã chiêm ngưỡng miệng núi Nakadake thông qua camera đa chiều tại Bảo tàng Aso ngay phía dưới chân núi.

Kumamoto anh 2
Diễn viên Thanh Hương và diễn viên Thanh Sơn chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong núi lửa qua camera giám sát tại Bảo tàng Aso.

Qua hình ảnh thu về từ camera, Thanh Sơn thấy những dòng dung nham dịch chuyển, những làn khói tỏa ra nghi ngút hay vách núi đá gồ ghề được bào mòn theo năm tháng.

Kumamoto anh 3Kumamoto anh 4
Trải nghiệm ngắm núi Aso qua ống nhòm tại bảo tàng. Ảnh: Amovietnam.vn.

Rời Bảo tàng Aso, Thanh Sơn cùng các anh chị trong đoàn tiếp tục đến với vịnh Asamuka - nơi duy nhất trên thế giới có thể ngắm cá heo suốt 365 ngày. Vùng biển nhiệt đới Asamuka nằm tọa lạc tại phố Itsuwa thuộc đảo Shimoshima  có màu nước trong xanh tuyệt đẹp, nơi du khách có cơ hội chiêm ngưỡng trên 400 loài cá heo. Trong một năm, xác suất gặp cá heo lên đến 99% ở cự ly rất gần.

Cá heo ở Asamuka rất thân thiện. Khi nhìn thấy các tàu tiến gần tới phía mình, từng đàn cá heo bơi xung quanh thuyền và đón chào du khách với sự niềm nở không ngừng.

“Tôi bị say sóng, lúc đầu thấy đầu óc nôn nao cũng có khó chịu một chút. Nhưng quả thực sau đó, khi tận mắt nhìn thấy từng đàn cá heo quẫy đuôi dưới làn nước trong vắt của biển, tôi hoàn toàn chỉ còn lại cảm giác thích thú, muốn được vui đùa cùng những bạn nhỏ dưới nước”, nam diễn viên cho biết.

Thông thường người ta sẽ nghĩ ra biển phải đi vào mùa hè. Nhưng đến Asamuka, cho dù bất kỳ thời điểm nào du khách đều được đón nhận không khí sảng khoái nơi biển khơi và hòa mình cùng “dàn giao hưởng” đang trình diễn trong làn nước xanh. Được tận mắt nhìn đàn cá heo tung tăng làm trò, bao nhiêu mệt mỏi như được xóa tan hết, chỉ còn lại tâm hồn nghệ sĩ muốn được thăng hoa khi con người và loài cá thông minh nhất đại dương chỉ cách nhau một vài sải tay.

Kumamoto anh 7
Khi đàn cá heo xuất hiện, anh chàng không quên ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này. Ảnh: Amovietnam.vn.

Du khách Việt Nam muốn tham quan Kumamoto có thể lựa chọn bay tới Fukuoka, sau đó di chuyển bằng xe buýt tới Kumamoto. Cho đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam duy nhất (đầu Hà Nội và TP.HCM) khai thác đường bay thẳng đến Fukuoka. Với lịch bay linh hoạt khắp các ngày trong tuần, thời gian bay không quá dài, chỉ sau 4 tiếng trên máy, du khách đã có thể đặt chân tới tỉnh Fukuoka, hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ và con người nồng hậu tại vùng đất Kyushu. Di chuyển bằng xe buýt khoảng 1 giờ 30 phút nữa nữa, du khách đã có thể bắt đầu hành trình khám phá vùng đất Kumamoto xinh đẹp. Để biết thêm thông tin du lịch Kumamoto, độc giả xem tại Du lịch Kumamoto.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm