Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theo chân một lô hàng cứu trợ trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Chiều 12/9, chuyến bay chở hàng cứu trợ của Vietnam Airlines đã xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, mang theo 10 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão lụt.

Chịu ảnh hưởng của siêu bão Yagi, các tỉnh thành miền Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng... đang ở trong tình trạng ngập lụt và chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng khác. Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hỗ trợ nạn nhân cơn bão số 3 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam ngày 10/9, Vietnam Airlines thông báo sẽ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chiều 12/9, chuyến bay chở theo 10 tấn hàng cứu trợ đã xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15h, hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 17h10 cùng ngày.

Vietnam Airlines anh 1

Hàng cứu trợ được tập kết trước máy bay của Vietnam Airlines lúc 14h37 ngày 12/9.

Chuyến bay chở 10 tấn hàng hóa gồm 1.000 thùng sữa, 1.000 chiếc bánh mì, 50 thùng thịt hộp, 150 thùng xúc xích, 50 kg thuốc các loại, 20 thùng hạt điều, 50 thùng mì tôm, 100 áo phao.

Số hàng hóa trên được tập kết tại kho hàng hóa của Vietnam Airlines từ 9h30, hàng dài xe tải chở hàng đều được gắn các biểu ngữ thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của nhân dân hai miền Nam - Bắc.

Để đảm bảo công tác vận chuyển hàng cứu trợ diễn ra trơn tru và ổn định, ông Lê Chí Quân - Phó giám đốc Chi nhánh Việt Nam - Vietnam Airlines cùng các thành viên Hội chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã có mặt tại điểm tập kết từ sớm để phục vụ công tác phân luồng hàng hóa và hoàn thiện các thủ tục bay.

Chia sẻ với truyền thông, anh Bùi Tuấn Linh - một trong những nhà hảo tâm đại diện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc - cho biết kêu gọi hỗ trợ từ ngày trước, đến 12/9 đã có rất nhiều hàng hóa của bà con gửi đến sân bay. Rất nhiều tấm lòng từ những người làm công việc bình dị nhất như nhặt ve chai, bán vé số, nhân viên văn phòng… hay cả các bạn học sinh cũng muốn chung tay giúp đỡ người dân gặp khó khăn vì thiên tai.

“Có khi chỉ là chai sữa tắm, gói thuốc, đồ ăn… đầy đủ các mặt hàng thiết yếu đều được các bạn gửi tới để đưa ra miền Bắc hỗ trợ đồng bào. Hàng hóa được quyên góp đã nhiều hơn dự tính ban đầu của tôi khoảng 4-5 lần, may mắn được Vietnam Airlines hỗ trợ để thông qua hải quan, vận chuyển ra miền Bắc”, anh Bùi Tuấn Linh nói thêm.

Sau quá trình bốc xếp lên tàu bay, vào lúc 15h, chuyến bay chở hàng cứu trợ đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Chuyến bay hạ cánh lúc 17h10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và được tháo dỡ, vận chuyển về kho hàng của Vietnam Airlines trong vòng một giờ đồng hồ.

Các đơn vị đã đăng ký tiếp nhận và vận chuyển hàng cứu trợ tới địa phương bị ngập lụt có mặt tại kho hàng của Vietnam Airlines. Tới 19h, toàn bộ 10 tấn nhu yếu phẩm đã được xuất kho và lên đường tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ như Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng…

10 tấn nhu yếu phẩm kể trên là một phần trong 30 tấn hàng hóa được quyên góp sau 2 ngày triển khai chiến dịch hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hỗ trợ nạn nhân cơn bão số 3 của Hội chữ thập đỏ quận Gò Vấp (TP.HCM).

Không chỉ các đơn vị, cơ quan tổ chức, nhiều cá nhân cũng có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất từ sáng 12/9 để làm thủ tục gửi hàng cứu trợ tới bà con miền Bắc. Công tác tiếp nhận hàng cứu trợ sẽ được tiếp diễn trong những ngày tới, người dân có thể gửi nhu yếu phẩm tới hội chữ thập đỏ địa phương hoặc các cơ quan nhà nước như Văn phòng Trung ương Đảng T78, Cục An ninh đối ngoại A01, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức từ thiện hoặc các doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, tàu bay rộng và hiện đại cùng đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên hàng đầu, hãng cam kết sẽ dốc sức hỗ trợ người dân miền Bắc vượt qua khó khăn.

Trước đó, ngày 11/9, Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công An, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Ngân hàng Vietcombank quyên góp tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm, máy phát điện... có tổng trị giá 500 triệu, gửi tới bà con chịu thiệt hại vì thiên tai ở Thái Nguyên, Yên Bái.

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm