Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theo chân cảnh sát ở thành phố nguy hiểm bậc nhất nước Mỹ

Một nhiếp ảnh gia đã dành 9 năm đi theo lực lượng thực thi pháp luật ở thành phố Newark, bang New Jersey, nơi tỷ lệ tội phạm luôn cao gấp đôi mức trung bình của nước Mỹ.

Nhiếp ảnh gia Matt Gunther rất yêu thành phố Newark dù tình trạng tội phạm, tham nhũng và bất công luôn hiện hữu ở đây. Từ năm 2002 tới năm 2011, Gunther đi theo lực lượng thực thi pháp luật và chụp mọi thứ ông nhìn thấy. Những tác phẩm của ông cho người xem cái nhìn đa chiều hơn, Business Insider đưa tin.

Gunther đi tàu điện từ Manhattan tới Newark tìm cách tiếp cận mặt tối của thành phố. “Sau chừng 2 hoặc 3 tháng, tôi nhận ra thứ duy nhất bất biến ở Newark là cuộc sống của cảnh sát”, ông chia sẻ.

Ban đầu, cảnh sát từ chối cho Gunther tiếp cận. Sau khoảng 4 tháng kiên trì, họ đã chấp nhận để nhiếp ảnh gia này đi cùng.

Khi bắt đầu công việc năm 2002, Gunther cảm thấy ngạc nhiên về thực trạng của thành phố. Newark giống miền tây hoang dã của nước Mỹ. Những tòa nhà cũ không có cửa kính hay sàn gỗ.

“Tôi được một viên sĩ quan lớn tuổi cho đi cùng. Tôi biết mình nên làm gì, nói gì và im lặng khi nào”.

Nhiều thường dân nghĩ tôi là cảnh sát và tránh xa tôi. Ở đây, người ta không muốn trò chuyện cùng cảnh sát.

Ảnh chân dung những kẻ bị theo dõi tại văn phòng. Nhiều tội phạm ở Newark liên quan tới bạo lực.

Những khu vực tăm tối thường được các thành phần bất hảo lựa chọn tụ tập. Trong các chiến dịch truy quét, họ tìm mọi cách để tẩu thoát, buộc cảnh sát rượt đuổi.

Gunther tin rằng, Newark như một nước Mỹ thu nhỏ. “Thành phố này có đầy đủ nạn phân biệt chủng tộc, phân chia giai cấp cùng cơ sở hạ tầng cũ nát”, Gunther chia sẻ.

Tuy nhiên, niềm hy vọng lớn nhất ở đây chính là tình bạn thân thiết. Nó giúp người ta vượt qua khó khăn ở một trong những thành phố nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Bên trong nhà tù đáng sợ bậc nhất nước Mỹ

Holmesburg từng là một trong những nhà tù khét tiếng nhất nước Mỹ với các vụ tấn công bạo lực, lạm dụng tình dục cũng như thí nghiệm trên cơ thể tù nhân.

Hồng Duy

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm