Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm nạn nhân bị tai nạn ở Bình Thuận đưa vào Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, một nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận vừa được đưa vào đây điều trị trong tình trạng bị thương nặng.

Bác sĩ Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Hùng (37 tuổi) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận vào lúc 16h ngày 23/5.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị gãy vỡ đốt sống thắt lưng và 2 xương cẳng chân trái, yếu 2 chi dưới. Sau đó, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu lúc 21h cùng ngày.

Đánh giá về tình trạng của bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm (22 tuổi) và Hoàng Hữu Tâm (52 tuổi), bác sĩ Kim Chung cho biết, kết quả thăm khám vào sáng 24/5 cho thấy chân của các bệnh nhân đã bắt đầu duỗi được, tinh thần tỉnh táo và tiếp xúc tốt, khả năng phục hồi vận động 70 - 90%. Hiện tại, cả 3 bệnh nhân đều đã được bắt ốc vít cố định xương cột sống.

nan nhan bi tai nan tham khoc o Binh Thuan anh 1
Các nạn nhân bị tai nạn ở Bình Thuận đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Ảnh: N.H

Riêng trường hợp bệnh nhân Vy Thanh Hiếu (42 tuổi), bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình cho biết đang tình trạng bệnh nhân rất nặng, có nhiều tổn thương nặng.

Các bác sĩ đã áp dụng nhiều biện pháp tích cực, sử dụng thuốc chống sốc, truyền dịch, giảm đau và nhiều phương pháp hỗ trợ khác. Tuy nhiên, ngoài tình trạng bỏng diện tích sâu, bệnh nhân còn bị bỏng hô hấp kèm theo tổn thương phổi.

Vì vậy, các bác sĩ tiếp tục điều trị hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân. Liên tục trong 2 ngày, bác sĩ đã hút nhiều bụi than và khói than qua ống nội khí quản cho ông Hiếu. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Hiện tại, bệnh nhân vẫn chưa tiếp xúc được vì đang thở máy và đặt nội khí quản, không nói được, tri giác kém.

Kiểm tra đăng kiểm xe gây tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục đường bộ kiểm tra niên hạn, hồ sơ đăng kiểm 2 xe khách, xem các phương tiện này có đủ điều kiện tham gia giao thông hay không.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm