Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một thương hiệu smartphone Trung Quốc cập bến Việt Nam

ZUK Z1 là sản phẩm đánh dấu sự xuất hiện chính thức của thương hiệu ZUK tại thị trường Việt Nam. Máy có cấu hình khá mạnh với chip Snapdragon 801, RAM 3 GB, bộ nhớ 64 GB.

ZUK Z1 sở hữu cấu hình mạnh, pin khoẻ và thiết kế trẻ trung. 

ZUK là thương hiệu con của Lenovo, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ Internet. Z1 - smartphone đầu tiên của hãng này ra mắt vào cuối tháng 8 vừa qua, chính thức bán ra tại thị trường quốc tế từ tháng 10.

Ông Alex Wu - đại diện bán hàng của ZUK cho biết, Z1 là smartphone dành riêng cho giới trẻ. Máy đã nhận được 3 triệu đơn đặt hàng tại Trung Quốc sau 3 tháng phát hành.

ZUK Z1 có 2 phiên bản màu trắng và xám.

Dễ nhận thấy, ZUK Z1 có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone của Apple. Model này dùng vỏ kim loại với các đường cắt kim cương đẹp mắt. Phần cổng kết nối USB Type-C và loa ngoài cũng được làm giống hệt iPhone.

Tuy nhiên, máy dùng vỏ nhựa, bản màu trắng được làm bóng bảy trong khi màu xám được làm giả kim loại. Điểm nổi bật của sản phẩm này là pin dung lượng lớn 4.100 mAh nhưng vẫn giữ được dáng mỏng. Thiết bị này cũng có thể dùng làm sạc dự phòng cho smartphone khác. Cấu hình của máy tương đối mạnh mẽ với chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, dung lượng 64 GB.

ZUK Z1 có kiểu dáng khá giống với iPhone từ Apple. 

ZUK Z1 có màn hình 5,5 inch Full HD, trọng lượng 175 gram và hệ điều hành Cyannogen 12.2 trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop. Hệ điều hành này dùng giao diện đơn giản với menu dạng ABC, khá giống Z Launcher của Nokia. Phần cài đặt được làm nhiều màu sắc giống iOS của Apple.

ZUK Z1 dùng camera sau 13 megapixel cảm biến Sony, camera trước 8 megapixel. Thiết bị này dùng phím Home cứng, tích hợp cảm biến vân tay lấy nét trong 0,3 giây. Máy hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G.

ZUK cho biết, trong năm tới họ sẽ cho ra mắt khoảng 4 model mới, nhắm đến nhiều phân khúc hơn, trong đó có nhóm cao cấp.

ZUK Z1 sẽ bán ra tại Việt Nam đưới hình thức đặt hàng online với giá 7,89 triệu đồng.




Thành Duy

Bạn có thể quan tâm