Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một ngôi sao miễn phí gia nhập Juventus

Juventus chuẩn bị có Adrien Rabiot theo dạng chuyển nhượng tự do khi tiền vệ này đã đáp chuyến bay xuống Italy để trải qua buổi kiểm tra y tế.

Trang chủ Juventus xác nhận tiền vệ người Pháp đã có mặt tại đại bản doanh của câu lạc bộ để kiểm tra y tế trong ngày 1/7. Nếu không có gì thay đổi, Rabiot sẽ ký hợp đồng 4 năm cùng “Lão phu nhân”. Theo nhà báo Gianluca Di Marzio, Juventus phải trả lương cao cho Rabiot vì không tốn một xu chiêu mộ anh.

Tiền vệ 24 tuổi là tân binh tiếp theo khoác áo Juventus theo dạng tự do. Trước đó, “Lão phu nhân” thuyết phục thành công Aaron Ramsey khi tiền vệ này hết hạn hợp đồng với Arsenal. Trong những năm qua, Juventus có thói quen chiêu mộ cầu thủ miễn phí như Andrea Pirlo, Sami Khedira, Emre Can hay Dani Alves. Tất cả là những cầu thủ tên tuổi.

Juventus mua Rabiot anh 1
Rabiot là cầu thủ lắm tài, nhưng cũng nhiều tật.

Tài năng của Rabiot là điều không thể bàn cãi, song tính khí bốc đồng khiến sự nghiệp của anh gặp nhiều sóng gió. Rabiot công khai chỉ trích HLV tuyển Pháp vì không triệu tập anh dự World Cup 2018, để rồi tự tay đóng sập con đường lên tuyển. Trong mùa giải 2018/19, Rabiot cũng bị kỷ luật nội bộ tại PSG.

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhiều lần mời Rabiot ký hợp đồng mới, song anh kiên quyết từ chối. Rabiot còn công khai ý định gia nhập đội bóng mới theo dạng tự do. Vì thế, ban lãnh đạo PSG không cho Rabiot thi đấu và cấm anh tập luyện với đội hình một. Rabiot phải tập duy trì thể lực ở đội trẻ PSG.

Sau 6 mùa giải khoác áo PSG, Rabiot ra sân 227 trận và ghi 24 bàn. Anh là mẫu tiền vệ giỏi thu hồi bóng, chơi nhiệt tình và kỹ thuật ở tuyến giữa. Ngoài Juventus, nhiều CLB cũng muốn chiêu mộ Rabiot như Barcelona, MU, Arsenal và Tottenham.

HLV Sarri nói gì về việc dẫn dắt Ronaldo? Vị chiến lược gia người Italy cho rằng nếu một CLB muốn tiến đến các mục tiêu lớn trong tương lai, họ phải sở hữu những cầu thủ chất lượng như Cristiano Ronaldo.

Ronaldo, Pogba hâm nóng sân cỏ Đông Nam Á vào tháng 7 tới

Vào giữa tháng 7/2019, Juventus và Man United cùng sang Singapore dự giải giao hữu ICC Cup, nhưng 2 câu lạc bộ không có dịp chạm trán nhau.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm