Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một đơn vị chiếu trực tiếp giải đấu có Văn Hậu

Sau HTV, đến lượt VTVcab thông báo sẽ phát trực tiếp các trận đấu của Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan - Eredivisie 2019/2020.

Tối 19/9, VTVcab đăng tải trên fanpage dòng thông báo sẽ phát trực tiếp các trận đấu của Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan - Eredivisie 2019/2020.

“VTVcab sẽ tường thuật trực tiếp giải bóng đá vô địch Hà Lan - Eredivisie 2019/20 với tâm điểm là các trận đấu của ngôi sao trẻ Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen, cùng với các trận đấu hấp dẫn của các CLB mạnh nhất Hà Lan như: Ajax, Feyenoord, PSV... hàng tuần trên các kênh sóng”, VTVcab cho hay.

Them mot don vi chieu truc tiep giai VDQG Ha Lan,  noi Van Hau thi dau anh 1
Dòng thông báo của VTVcab trên fanpage chính thức.

Ngay sau khi VTVcab đưa ra thông báo, Zing.vn đã liên hệ với đại diện nhà đài nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, HTV đã mua thành công bản quyền giải VĐQG Hà Lan 2019/2020 và sẽ phát sóng trọn vẹn 27 trận đấu của SC Heerenveen, đội bóng Đoàn Văn Hậu đang khoác áo. Số tiền HTV phải trả chưa được tiết lộ.

Thực tế, việc VTVcab được quyền phát sóng trực tiếp giải VĐQG Hà Lan là điều đã được dự báo từ trước.

Ngày 11/9, tờ Voetbal International đưa tin cuộc đàm phán mua bản quyền truyền hình giữa một đơn vị tại Việt Nam và giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) mùa giải 2019/2020 đã hoàn thành. Một số nguồn cho biết đơn vị mà tờ báo Hà Lan nhắc tới là VTVcab.

Khi đó, trao đổi với Zing.vn, đại diện VTVcab cho biết sẽ thông tin đến người hâm mộ qua dòng chạy chữ trên TV hoặc trên website của nhà đài.

“Nếu mua được bản quyền, VTVcab sẽ phát sóng chậm một vài vòng đấu”, đại diện hãng nói. Vị này cũng cho biết VTVcab đang đàm phán mua bản quyền của vài mùa giải, không chỉ cho mùa giải 2019/2020.

Với việc bản quyền giải Eredivisie có mặt tại Việt Nam, Văn Hậu giúp Heerenveen thu về nguồn lợi đầu tiên. Voetbal International tiết lộ CLB Heerenveen không nhận riêng tiền bản quyền truyền hình từ Việt Nam, mà giải Eredivisie có trách nhiệm chia cho 18 CLB như thỏa thuận trước đó.

Ngày 2/9, Văn Hậu ký hợp đồng với CLB Heerenveen theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt. Theo tuyên bố từ CLB Hà Nội, Văn Hậu nhận mức lương trước thuế 450.000 euro mỗi năm khi thi đấu tại Hà Lan.

Hôm 17/9, Văn Hậu đến Hà Lan và bắt đầu hành trình của anh ở Heerenveen.

Bản quyền giải VĐQG Hà Lan đột nhiên bị hét giá khi có Văn Hậu?

BLV Quang Huy nhớ lại VTC từng sở hữu bản quyền phát sóng giải VĐQG Hà Lan với giá rất rẻ. Tuy nhiên, hiện tại các nhà đài đang gặp khó khăn khi đàm phán bản quyền vì giá đắt đỏ.

CĐV Việt Nam được xem các trận đấu của Heerenveen

HTV mua thành công bản quyền giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20 và sẽ phát sóng trọn vẹn 27 trận đấu của SC Heerenveen, đội bóng Đoàn Văn Hậu đang khoác áo.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm