Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một đại gia cà phê Mỹ 'theo' Starbucks vào Việt Nam

Sau Starbucks, một thương hiệu cà phê khác - cũng khá nặng ký - bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, đó là Dunkin' Donuts.

Lĩnh vực cốt lõi của Dunkin’ Donuts là bánh rán. Nhưng liệu họ có marketing được sự khác biệt của nó hay không.

 


Tại Việt Nam, theo Dunkin' Donuts, đơn vị nhận nhượng quyền là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Dịch vụ Thực phẩm & Giải khát Việt Nam (VFBS) thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific, do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch.

Không tiết lộ chi phí nhượng quyền vì đã cam kết với VFBS, nhưng theo ông John Vurughese, Phó Chủ tịch Toàn cầu của Dunkin' Brands Group, tiêu chuẩn chọn đối tác của Dunkin rất khắt khe. Ngoài tài chính, đối tác phải cho thấy kinh nghiệm trong việc quản lý, vận hành chuỗi nhà hàng.

Dunkin' Donuts là một trong những chuỗi cà phê và bánh ngọt hàng đầu thế giới, và nằm trong top 10 thương hiệu F&B (thức ăn và đồ uống) được yêu thích nhất tại Mỹ.

Theo 2 công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ NPD và CREST, Dunkin' Donuts đã dẫn đầu thị trường cà phê Mỹ với hơn 1,7 tỉ cốc cà phê được bán ra mỗi năm. Dunkin' Donuts là đối thủ nặng ký nhất của Starbucks tại Mỹ. Hiện nay, Dunkin's Donuts đã có hơn 12.000 cửa hàng tại 32 nước.

 

Theo Nhịp cầu đầu tư

Bạn có thể quan tâm