Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm dấu hiệu Kim Jong Un củng cố quyền lực tối cao

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ ứng cử đại biểu Quốc hội trong cuộc bầu cử vào tháng 3 tới, động thái được cho là nhằm củng cố hơn nữa quyền lực.

Thông tin đăng tải trên hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên được đưa ra 1 tháng sau khi Triều Tiên công bố sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 9/3, nhằm lựa chọn các đại biểu mới cho Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA), tức Quốc hội Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Ông Kim Jong Un được đề cử làm đại biểu Quốc hội khóa 13, phản ánh mong muốn đồng lòng và niềm tin tuyệt đối của tất cả người dân đối với ông" - hãng thông tấn KCNA viết.

KCNA cũng cho biết các quan chức quân sự hàng đầu Triều Tiên bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn trong việc đề cử ông Kim Jong Un làm đại biểu Quốc hội.

Mặc dù SPA là quốc hội, song bao gồm gần như toàn bộ các thành viên chủ chốt của giới lãnh đạo cao cấp Triều Tiên. Cố Chủ tịch Kim Jong Il, cha nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đã được đồng thuận bầu làm đại biểu quốc hội trong các cuộc bầu cử trước.

SPA với 687 đại biểu sắp mãn nhiệm, được bầu vào năm 2009. Theo các quan chức và giới phân tích Hàn Quốc, chỉ những ứng viên được Đảng Lao động Triều Tiên phê chuẩn mới được tham gia bầu cử.

Các chuyên gia cho rằng, Triều Tiên có thể sẽ sử dụng kỳ bầu cử sắp tới như một cơ hội để loại bỏ hoặc gạt sang một bên những người ủng hộ Jang Song Thaek, chú dượng của ông Kim Jong Un, người vừa bị xử tử hồi tháng 12 năm ngoái vì tội phản quốc.

http://laodong.com.vn/the-gioi/them-mot-dau-hieu-ong-kim-jongun-cung-co-quyen-luc-toi-cao-178224.bld

Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm