Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam

2023 tiếp tục là năm bùng nổ của các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tuyển sinh từ đầu tháng 1 và chung kết diễn ra vào tháng 12.

2023 tiếp tục là một năm bùng nổ các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. Mới đây, công ty Sen Vàng - đơn vị nắm bản quyền các cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Quốc tế Việt Nam - vừa tổ chức buổi họp báo để công bố lịch trình những sân chơi sắc đẹp sẽ diễn ra tại Việt Nam trong năm nay.

Bà Phạm Kim Dung - CEO Sen Vàng - cho biết ngoài các đấu trường sắc đẹp nói trên, năm nay công ty sẽ tổ chức thêm cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tuyển chọn thí sinh trong 8 tháng

Theo trưởng ban tổ chức cuộc thi, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi cấp quốc gia, lần đầu diễn ra tại Việt Nam, do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chấp thuận tổ chức.

hoa hau quoc gia anh 1

2023 tiếp tục là năm bùng nổ các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam. Ảnh: Sen Vàng.

"Cuộc thi có nhiều điểm đặc biệt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Chúng tôi hy vọng mỗi tỉnh, thành phố sẽ có một đại diện tham gia, tạo ra sự giao lưu văn hóa giữa các địa phương. Đêm chung kết dự kiến có 63 thí sinh. Từ đó truyền cảm hứng cho giới trẻ hướng về nguồn", bà Phạm Kim Dung, trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2023 sơ tuyển từ tháng 1 đến tháng 8. Vòng bán kết dự kiến diễn ra vào tháng 9 với các phần thi Người đẹp truyền thông; Người đẹp du lịch; Người đẹp tài năng... Đây cũng là cuộc thi có thời gian sơ tuyển kéo dài 8 tháng. Thông thường, những sân chơi sắc đẹp khác có thời gian tuyển chọn trong 2-3 tháng.

Lý giải điều này, bà Phạm Kim Dung nói thêm với Zing: "Chúng tôi muốn có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và lựa chọn ra những thí sinh chất lượng trên cả nước".

Vòng chung kết tổ chức vào cuối năm nay với điểm nhấn là phần thi trang phục văn hóa dân tộc, giới thiệu trang phục dân tộc của 54 dân tộc anh em.

hoa hau quoc gia anh 2

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 7 và 8. Ảnh: Sen Vàng.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Lương Thùy Linh là đại sứ của cuộc thi. Bảo Ngọc đồng thời cũng là thành viên giám khảo của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Tương lai của Hoa hậu Việt Nam

Ngoài Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, năm nay, Sen Vàng tiếp tục tổ chức: Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 và đăng cai Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 (Miss Grand International).

Trong đó, Miss Grand International dự kiến diễn ra vào tháng 10 với những hoạt động như tham quan các địa điểm văn hóa, du lịch tại Việt Nam; phần thi áo tắm, trang phục dân tộc... Năm nay, ban tổ chức cuộc thi đưa phần thi Vietnam Beauty Fashion Fest vào đấu trường Miss Grand International.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng sẽ đồng hành, gắn bó với các thí sinh đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong nhiều hoạt động quan trọng.

Thông tin Miss Grand International diễn ra tại Việt Nam như dự kiến khiến fan sắc đẹp hào hứng. Năm 2022, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International - từng nhận không ít chỉ trích từ khán giả Việt sau khi miệt thị ngoại hình Đoàn Thiên Ân.

Đông đảo khán giả trong nước có những động thái như hủy follow (theo dõi) fanpage của cuộc thi, lên án người đứng đầu Miss Grand International.

Thời điểm đó, một bộ phận fan sắc đẹp lo lắng cuộc thi Miss Grand International 2023 sẽ không diễn ra tại Việt Nam như dự kiến sau những ồn ào.

Ngoài các cuộc thi nói trên, Zing cũng đặt câu hỏi cho bà Phạm Kim Dung về tương lai của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Bà Dung phản hồi: "Hoa hậu Việt Nam mùa kế tiếp sẽ diễn ra vào năm 2024. Những thông tin liên quan đến cuộc thi sẽ được chúng tôi chia sẻ, cập nhật vào thời gian hợp lý".

Như vậy, 2023 tiếp tục là năm sôi động của các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Hiện tại, Miss Charm (Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế) diễn ra tại Việt Nam với sự tham gia của 40 thí sinh đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam công bố khởi động vào đầu tháng 1.

Sắp tới, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022 dự kiến trở lại sau khi phải hoãn do gặp sự cố.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 nhiều khả năng cũng diễn ra vào khoảng giữa hoặc cuối năm. Ngoài ra, từ bước đà của năm 2022, không ít cuộc thi quy mô trung bình và nhỏ khác sẽ tiếp tục ra mắt.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam xác nhận thông tin Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học.

Ai là hoa hậu đẹp nhất?

Người đẹp Đức, Jasmin Selberg, gây ấn tượng khi đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2022. Nhưng cô lại không có mặt trong top 20 do Global Beauties bình chọn.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm