Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm cổ phiếu 'họ FLC' bị đình chỉ giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo đưa cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý Tài sản FLC (GAB) vào diện đình chỉ giao dịch.

HoSE cho biết nguyên nhân đình chỉ giao dịch cổ phiếu GAB do công ty này chưa thực hiện công bố thông tin báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 6 tháng so với thời hạn quy định.

Trước đó, ngày 30/9/2022, HoSE đã chuyển cổ phiếu GAB từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Cuối tháng 12/2022, công ty cũng được theo dõi ở diện kiểm soát do cổ phiếu không có giao dịch trong vòng 9 tháng.

GAB sau đó đã có công văn giải trình và đưa ra biện pháp khắc phục vào tháng 10/2022. Tuy nhiên, GAB vẫn chưa hoàn thành việc công bố thông tin trước ngày 15/2, tức quá 6 tháng so với thời hạn quy định.

Căn cứ theo Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết, cổ phiếu GAB đã rơi vào trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

Trước khi rơi vào cảnh không có giao dịch, thị giá cổ phiếu GAB ở mức 196.400 đồng/cổ phiếu, vốn hóa doanh nghiệp tương ứng đạt gần 3.000 tỷ đồng.

GAB là một trong những cổ phiếu thuộc “họ FLC” nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn FLC và cựu chủ tịch Trịnh Văn Quyết. Trước thời điểm vướng vòng lao lý, vị doanh nhân này nắm quyền chi phối GAB với tỷ lệ sở hữu 55% cổ phần nhưng không giữ vị trí quản lý, điều hành.

Mới đây, ngày 14/2, HoSE cũng đã ra quyết định hủy niêm yết đối với toàn bộ cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC), khối lượng tương ứng gần 710 triệu cổ phiếu. Quyết định có hiệu lực từ ngày 20/2.

Theo HoSE, FLC đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác. Sở Giao dịch và Ủy ban Chứng khoán xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết với cổ phiếu này nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Theo Nghị định 155, cổ phiếu của công ty hủy bỏ niêm yết nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên UPCoM. Sau khi bị hủy niêm yết bắt buộc trên sàn HoSE, cổ phiếu FLC nhiều khả năng sẽ được giao dịch trên thị trường UPCoM.

Gần 60.000 doanh nghiệp tại Hà Nội nợ, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tổng số tiền nợ do doanh nghiệp chậm đóng các loại bảo hiểm đã vượt 1.500 tỷ đồng với thời gian nợ, chậm đóng dao động 1-182 tháng.

Kiến nghị hỗ trợ lãi suất 4,7%/năm cho người mua căn nhà đầu tiên

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) kiến nghị trong trong văn bản gửi Thủ tướng và Bộ Xây dựng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm