Cụ thể, giai đoạn 2021-2025, Tây Ninh sẽ xây dựng đường liên tuyến N8-787B-789 với tổng chiều dài 48 km, đi qua địa phận thị xã Trảng Bàng và huyện Dương Minh Châu, kết nối với tỉnh Bình Dương và Bình Phước.
Dự án có quy mô đầu tư đường cấp II với 4 làn xe, nền đường 22,5 m, một số đoạn trong đô thị có nền rộng 31 m gồm vỉa hè. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.417 tỷ đồng.
Tây Ninh dự kiến chi 4.500 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông kết nối khu vực Đông Nam Bộ. Ảnh minh họa: Lê Quân. |
Đồng thời, gần 500 tỷ đồng cũng dự kiến được giải ngân trong giai đoạn 2021-2024 để triển khai dự án xây dựng đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn 2, kết nối qua tỉnh Bình Phước. Tổng chiều dài tuyến là 16 km, với 4 làn xe, nền đường rộng 22,5m.
Ngoài ra, tỉnh sẽ nâng cấp, mở rộng đường ĐT.795 đi qua địa phận 2 huyện biên giới Tân Biên và Tân Châu với số vốn đầu tư khoảng 564 tỷ đồng. Tuyến đường có tổng chiều dài là 36,2 km, dự kiến hoàn thành năm 2024.
Các dự án này được cho là sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, cũng như kết nối giao thông các tỉnh Đông Nam Bộ, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và quốc phòng an ninh trong khu vực.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, ngoài việc ưu tiên đầu tư mở rộng các tuyến đường kết nối với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An..., Tây Ninh đang tích cực phối hợp với TP.HCM hoàn thiện thủ tục, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, lựa chọn nhà thầu để sớm khởi công dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Đây là tuyến đường huyết mạch, tạo cú hích cho sự phát triển kinh tế xã hội, góp phần hoàn thiện hành lang kết nối kinh tế đối ngoại giữa TP.HCM - Mộc Bài - Campuchia.