Website của Pokemon Go vừa công bố có thêm 26 thị trường đón nhận game thực tế ảo này và tất cả trong số đó đều ở châu Âu.
Việc Niantic chưa phát hành Pokemon Go tại bất cứ nước châu Á nào (kể cả Nhật Bản – nơi được xem là quê nhà của Pokemon) khiến người ta cảm thấy khó hiểu.
Pokemon Go tiếp tục lỗi hẹn thị trường Việt Nam. |
TechinAsia đặt ra hàng loạt câu hỏi: “Liệu có phải họ xếp hạng các nước theo tỷ lệ người dùng? Liệu có phải họ ra mắt ở các nước nhỏ trước để tránh quá tải server? Hay vấn đề là rào cản ngôn ngữ? Hay họ sợ người dùng châu Á không chịu chi tiền?”.
Trước đó, vào hôm 14/7 Niantic phát đi thông báo sẽ phát hành Pokemon Go tại châu Á trong 48 giờ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, game này vẫn chưa hiện diện tại khu vực này, gây nhiều thất vọng cho người dùng Việt Nam.
Pokemon Go phát hành đầu tiên tại Australia, New Zealand và Mỹ vào ngày 6/7. Game này nhanh chóng tạo thành hiện tượng, vượt qua Twitter về lượng người dùng hàng ngày, giúp giá trị cổ phiếu của Nintendo tăng thêm 9 tỷ USD.
Game này cho phép người dùng bắt Pokemon ở các địa điểm ngoài đời thực, sử dụng camera của smartphone.
Cơn sốt Pokemon Go khiến cho các sản phẩm hàng nhái của game này liên tục xuất hiện trên các kho ứng dụng.