Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 2 tàu Kiểm ngư cập cảng Đà Nẵng để sửa chữa

Sáng 22/5, hai tàu Kiểm ngư 766 và 767 của Chi đội kiểm ngư 4 đã về đến cảng Đà Nẵng để sửa chữa các hư hỏng do bị tàu Trung Quốc tấn công trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Quan sát tại hiện trường, do tàu Trung Quốc tấn công quá mạnh nên ở phần cabin trái tàu KN 766 được đúc bằng sắt dày 8 mm bị móp méo, sập xuống một phần. Lớp sơn hai bên mạn tàu 766 và 767 bị bong tróc do va chạp nhiều lần với tàu Trung Quốc…

Khi tàu KN 766 vừa cập cầu cảng thì hàng chục công nhân của Nhà máy X50 (Tổng công ty Sông Thu) bắt tay ngay vào công việc sửa chữa.

Một trong hai tàu Kiểm ngư bị hư hỏng cập cảng Đà Nẵng vào 22/5.

Thuyền trưởng Đặng Đình Hạnh cho hay tàu KN766 tham gia chấp pháp ngay từ ngày đầu tiên khi giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm lãnh hải Việt Nam, nên gặp sự tấn công quyết liệt, nhiều lần của các tàu Trung Quốc.

Còn thuyền trưởng Đinh Hữu Đoan của tàu KN 767 cho biết khi tàu Trung Quốc đâm va vào đã để rơi lại nhiều miếng đệm mũi. Đặc biệt, ở mạn trái bị tàu Trung Quốc nhiều lần tông trực diện và dùng vòi rồng phun nước nên bị móp méo, hư hỏng ra đa và nhiều thiết bị trong cabin.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm