Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 12 ca nhiễm nCoV trong một công ty ở Bắc Giang

Ngoài các ca bệnh mới tiếp tục được ghi nhận tại Công ty ShinYoung và Hosiden Việt Nam, tỉnh Bắc Giang xác định thêm 12 ca nhiễm nCoV cùng làm trong Công ty TNHH Samkwang Vina.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang đang rà soát các trường hợp đưa đi cách ly tập trung liên quan đến 12 F0 trên. Đồng thời, lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng chống dịch cho các công nhân tại Công ty TNHH Samkwang Vina (KCN Quang Châu, huyện Việt Yên).

Trong báo cáo gửi Chính phủ về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết tính đến 17h30 ngày 18/5, địa phương có 3 ổ dịch với 505 ca bệnh được xác định mắc Covid-19, tăng 94 trường hợp so với hôm trước.

Trong đó, ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, đã được khống chế, không còn bùng phát ra cộng đồng.

Liên quan đến 261 ca bệnh là công nhân của Công ty ShinYoung (KCN Vân Trung) và 238 F0 ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu), lực lượng chức năng đã truy vết, xác định được hơn 7.800 F1 và hơn 33.700 F2 liên quan đến các bệnh nhân.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang nhận định vài ngày tới, số lượng ca dương tính tại ổ dịch này tiếp tục tăng do các công nhân là F1 đã tiếp xúc đến giai đoạn bệnh khởi phát; đồng thời, số lượng mẫu xét nghiệm được lấy tiếp tục có kết quả.

ca nhiem nCoV o Bac Giang anh 1

Nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở Bắc Giang ghi nhận các ca nhiễm nCoV. Ảnh: Việt Linh.

Hiện, tỉnh Bắc Giang đã lấy được hơn 298.200 mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả của hơn 277.500 mẫu, còn gần 20.700 mẫu đang chờ chạy.

Địa phương này cũng đã ra quyết định cách ly y tế đối với 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố và cách ly xã hội 4 huyện trên địa bàn gồm Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Lục Nam.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho phép các xe vận chuyển các sản phẩm nông sản, hàng hóa thiết yếu, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất của Bắc Giang được lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Đồng thời, tỉnh Bắc Giang đề nghị được các địa phương giúp đỡ thủ tục liên quan đến việc thông thương hàng hóa qua các cửa khẩu được thuận lợi và nhanh chóng.

UBND tỉnh Bắc Giang cam kết những sản phẩm của tỉnh chuyển đi tiêu thụ đảm bảo an toàn và có giấy chứng nhận xe vận chuyển được khử khuẩn, lái xe và người giao hàng được xét nghiệm an toàn, khỏe mạnh.

Hơn 100 người tụ tập đợt dịch, một công ty bị phạt 30 triệu

Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty Cổ phần tập đoàn Liên Kết Việt Nam bị xử phạt 30 triệu đồng vì tập trung đông người.

'Biến chủng Ấn Độ khiến tốc độ lây nhiễm lần này cao hơn rất nhiều'

Nhận định dịch xảy ra ở Bắc Giang khác với các đợt dịch khác, Bộ trưởng Y tế cho biết tốc độ lây nhiễm lần này cao hơn rất nhiều với biến chủng virus của Ấn Độ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm