Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'The White Ribbon' chiến thắng ở Cannes

Cành cọ vàng, giải thưởng cao quý nhất LHP Cannes lần thứ 62 đã thuộc về bộ phim của đạo diễn người Áo gốc Đức.

''The White Ribbon'' chiến thắng ở Cannes

Cành cọ vàng, giải thưởng cao quý nhất LHP Cannes lần thứ 62 đã thuộc về bộ phim của đạo diễn người Áo gốc Đức.

>>Jolie gây ''sốc'' ngay lần đầu ra mắt ở Cannes
>>Pha lộ hàng gây ''sốc'' ở Cannes

Đạo diễn người Áo gốc Đức Michael Haneke lên nhận giải
Cành cọ vàng cho bộ phim The White Ribbon.

Bộ phim do Michael Haneke làm đạo diễn, lấy bối cảnh một ngôi làng nhỏ ở Đức ngay trước Đại chiến Thế giới lần thứ nhất. Một loạt vụ án mạng bí ẩn liên tiếp xảy ra làm chấn động những người dân làng vốn quen với khung cảnh bình yên nơi thôn quê.

The White Ribbon giành chiến thắng được xem là kết thúc đẹp cho một liên hoan phim vốn đã thiếu không khí sôi động của những ngôi sao Hollywood.

Trong khi đó, điện ảnh châu Á tiếp tục được vinh danh khi đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook lần thứ hai giành Giải thưởng lớn của Ban giám khảo tại LHP Cannes.

Năm 2004, cùng với Oldboy, đạo diễn Park đã có trong tay Grand Jury (Giải thưởng lớn của BGK) đầu tay. Tuy nhiên năm đó, ông chỉ đứng thứ hai trong danh sách nhận giải, vì đã để tuột mất giải Cành cọ vàng.

Chủ nhật vừa rồi, Park Chan-wook lại tiếp tục chứng minh tài năng của mình khi bộ phim kể về những con ma cà rồng - Thirst (tạm dịch là Khát) giành được giải thưởng cao quý ngay trong ngày cuối cùng của LHP Cannes. Thế nhưng, dường như may mắn vẫn chưa thực sự mỉm cười với các nhà làm phim Hàn Quốc. Thirst chỉ đứng thứ ba trong danh sách nhận giải. Về nhất là The White Ribbon của đạo diễn Úc - Michael Haneke, còn A Prophet của nước chủ nhà đứng thứ hai.


Một số hình ảnh của phim Thirst

Thirst có sự tham gia của dàn diễn viên rất đình đám ở xứ Hàn như Song Kang-ho (từng nổi tiếng với The Good, the Bad, the Weird) và Kim Ok-bin (War of Money, Dasepo Naughty Girs).

Khi bước lên khán đài nhận giải thưởng cao quý nhất LHP Cannes, Park Chan-wook cho biết ông muốn chia sẻ vinh dự cùng nam diễn viên chính Song Kang-ho - người đã cùng ông cộng tác trong Sympathy for Mr. Vengeance, Sympathy for Lady Vengeance, và Joint Security Area: “Tôi rất thích tận hưởng từng bước hoàn thành bộ phim - từ mở đầu cho tới khi kết thúc và bước cuối cùng chính là tận hưởng chiến thắng tại Cannes. Tôi xin chia sẻ niềm vui này với người bạn thân nhất và cũng là đồng nghiệp của tôi - nam diễn viên Song Kang-ho”.

Song Kang-Ho trong Thirst

Trước khi lên đường tới Cannes, theo thống kê của công ty phát hành CJ, chỉ riêng trong ngày 04/05, Thirst đã thu hút được 170 ngàn khán giả tới với các rạp chiếu. Như vậy chỉ sau 5 ngày công chiếu đầu tiên, tổng số khán giả xem phim đã lên tới 1.141.370 lượt. Và Thirst trở thành bộ phim đạt 1 triệu lượt người xem tại Hàn Quốc nhanh nhất tính từ đầu năm 2009 đến nay.

Danh sách những người chiến thắng
tại LHP Cannes lần thứ 62

Giải Cành cọ vàng (Palme D’Or): The White Ribbon, đạo diễn Áo gốc Đức Michael Haneke

Giải thưởng lớn của Ban giám khảo (Grand Prix): A Prophet, đạo diễn Pháp Jacques Audiard

Giải thưởng thành tựu trọn đời: Đạo diễn Pháp Alain Resnais

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Christoph Waltz (người Áo) với vai một sĩ quan quân đội trong bộ phim Inglourious Basterds của đạo diễn Quentin Tarantino.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Charlotte Gainsbourg với vai một người mẹ bị mất con trai sau một vụ tai nạn kinh hoàng trong phim Antichrist, đạo diễn Đan Mạch Lar Von Trier.

Đạo diễn xuất sắc nhất: Filipino Brillante Mendoza với bộ phim Kinatay. Phim kể về Peping, sinh viên ngành tội phạm học cùng bạn tham gia một vụ làm ăn nhằm kiếm thêm ít tiền nhưng đã phải hối tiếc vì quyết định này khi mọi việc đi quá xa.

Kịch bản hay nhất: Mei Feng với kịch bản phim Spring Fever do Lou Ye làm đạo diễn. Phim kể về một người phụ nữ thuê thám tử theo dõi chồng mình do nghi ngờ chồng đang có mối quan hệ đồng tính.

Giải thưởng của Ban giám khảo: Fish Tank của đạo diễn người Anh Andrea Arnold đồng giải với Thirst của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-Wook. Fish Tank kể về Mia, 15 tuổi cảm thấy suy sụp hoàn toàn khi mẹ cô bé đưa bạn trai mới về nhà.

Phim ngắn hay nhất: Arena của đạo diễn người Bồ Đào Nha Joao Salaviza.

Quỳnh Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm